Doanh nghiệp - doanh nhân

KĐN trao nhà tình thương, tặng quà và tài trợ y tế tại TP HCM và Đồng Nai

Mai Anh 26/12/2023 - 20:46

Những ngày cuối năm 2023, Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ (KĐN) đã trao tặng 2 ngôi nhà tình thương và 100 phần quà cho các hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo trên địa bàn xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ, TP. Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, Công ty cũng đã trao tài trợ y tế cho Trung tâm y tế huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai.

Qua đề xuất của chính quyền địa phương, KĐN đã trao tặng 2 ngôi nhà tình thương cho 2 hộ gia đình của bà Nguyễn Tuyết Ánh và ông Trần Văn Nhí (hơn 70 triệu đồng/căn) cùng với 100 phần quà cho các hộ dân trên địa bàn trị giá 01 triệu đồng/phần. Tổng giá trị cho công tác an sinh xã hội lần này là trên 240 triệu đồng. Từ nguồn hỗ trợ KĐN, 2 căn nhà khang trang đã được hoàn thành trên diện tích mỗi căn gần 70 m2.

1-le-ban-giao-nha-tinh-thuong20231226125201.jpg
KĐN trao tặng nhà tình thương cho hộ gia đình khó khăn trước thềm năm mới 2024

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Kim Ngọc – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty khẳng định: “Việc đóng góp cho sự phát triển chung của xã hội, cũng như của cộng đồng địa phương, nơi có công trình khí đi qua luôn là một trong những hoạt động mà KĐN rất coi trọng”.

Bên cạnh đó, ông cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ từ UBND huyện Cần Giờ, xã Bình Khánh cũng như các Ban/Ngành/Đoàn thể, chính quyền địa phương và nhân dân trên địa bàn trong việc đảm bảo an ninh an toàn cho tuyến ống dẫn khí. KĐN cam kết luôn đồng hành với địa phương trong việc hỗ trợ chăm sóc cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình thuộc đối tượng chính sách trên địa bàn có công trình khí, nơi có hành lang tuyến ống đi qua.

Đại diện chính quyền địa phương, ông Võ Thanh Thảo – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Bình Khánh đã phát biểu cảm ơn KĐN đã có hoạt động vô cùng ý nghĩa, đặc biệt là dịp tết đến xuân về, chào đón năm mới 2024. Ông cũng chia sẻ trên địa bàn xã còn rất nhiều hộ gia đình khó khăn và mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong thời gian tới.

Sau khi trao tặng hai ngôi nhà tình thương với rất nhiều cảm xúc lắng đọng, đoàn đã tiếp tục trao tặng 100 phần quà cho các hộ gia đình khó khăn xã Bình Khánh trên địa bàn huyện Cần Giờ. Nhìn những nụ cười của những gia đình được nhận quà, người lao động KĐN cảm thấy được ý nghĩa nhân văn trong hoạt động an sinh xã hội lần này. Chính những phần quà được gửi trao đến từng hộ dân đã thắp lên cho họ ngọn lửa niềm tin với tinh thần “tương thân tương ái”.

2-trao-qua20231226125203.jpg
Lễ trao quà cho các hộ khó khăn tại xã Bình Khánh

Cũng trong buổi chiều cùng ngày, đại diện KĐN cũng đã có mặt tại Trung tâm y tế (TTYT) huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai để trao tài trợ y tế với tổng giá trị 200 triệu đồng, với mong muốn hỗ trợ TTYT có thêm nguồn kinh phí để bổ sung trang thiết bị y tế, giúp tăng cường cơ sở vật chất, nâng cao năng lực rà soát, phát hiện bệnh nhân trên địa bàn huyện nói chung và trong các khu công nghiệp nói riêng.

Ông Nguyễn Kim Ngọc khẳng định, đồng hành và tài trợ y tế cho TTYT huyện Nhơn Trạch là việc làm thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp; qua đó mong muốn đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế của TTYT có thêm động lực, quyết tâm và nỗ lực trong công tác y tế, mang lại sự an tâm, tin tưởng cho người dân và người lao động trên địa bàn huyện.

3-trao-y-te20231226125205.jpg
KĐN trao tài trợ y tế cho TTYT huyện Nhơn Trạch

Thay mặt TTYT huyện Nhơn Trạch, BS. Hồ Minh Văn - Giám Đốc Trung tâm đã gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm và hỗ trợ kịp thời từ KĐN. Đây là nghĩa cử đẹp của KĐN đã chung tay góp sức, đồng hành cùng TTYT huyện Nhơn Trạch cũng như ngành y tế địa phương trong việc chủ động, sẵn sàng hơn trong công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn huyện.

Sự gắn kết giữa doanh nghiệp và cộng đồng được thể hiện rõ qua việc KĐN không chỉ chú trọng vào hoạt động sản xuất kinh doanh mà còn ở các hoạt động an sinh xã hội, góp phần nâng cao chất lượng đời sống của cộng đồng đặc biệt tại các khu vực có đường ống khi đi qua. Nhìn nhận tổng thể, những hoạt động này đã làm rõ một thông điệp rất quan trọng: tình thương và sự chia sẻ không biên giới. Với những nghĩa cử cao đẹp này, KĐN đã khẳng định vai trò không chỉ là một doanh nghiệp mà còn là một người bạn đồng hành, góp phần xây dựng một cộng đồng xã hội ngày càng nhiều tình thương và nhiều gắn kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
KĐN trao nhà tình thương, tặng quà và tài trợ y tế tại TP HCM và Đồng Nai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO