KCN Nam Cầu Kiền: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày môi trường thế giới

Phạm Duy | 06/06/2021 09:21

(TN&MT) - Ngày 5/6, tại KCN Nam Cầu Kiền, huyện Thủy Nguyên (TP Hải Phòng), Công ty CP Shinec (chủ đầu tư KCN Nam Cầu Kiền) tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng Ngày môi trường thế giới. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình “Trồng một triệu cây xanh – Vì một Việt Nam xanh” mà KCN Nam Cầu Kiền đã phát động trước đó.

Chương trình được tổ chức với 3 sự kiện chính là: Khởi công công trình sa hình của chiến trường Điện Biên Phủ, trồng cây đa 37 gốc và khai trương đường cây Phượng tím trong nội khu công nghiệp.

Theo đó, Công ty CP Shinnec chính thức khởi công, tạo dựng Sa hình mô hình chiến trường Điện Biên Phủ năm xưa và trồng cây đa 37 gốc ngay tại dải cây xanh trung tâm, điểm nối liền giữa giai đoạn I và giai đoạn II của KCN. Đây là việc làm mang ý nghĩa tượng trưng cho sự kiện Cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp được Chủ tịch Hồ Chí Minh phong quân hàm đại tướng – chỉ huy quân đội nhân dân Việt Nam vào năm ông 37 tuổi. Để từ đó, vị Tướng của lòng dân ấy cùng quân dân cả nước đi qua hai cuộc chiến tranh giữ nước vĩ đại, làm nên những chiến thắng vang dội trong lịch sử và mang lại sự toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam. Qua đó, ôn lại những khoảnh khắc hào hùng của dân tộc đồng thời truyền cảm hứng tới các nhà đầu tư, cán bộ công nhân viên làm việc tại KCN Nam Cầu Kiền. Đặc biệt, cây đa này được lấy từ vườn nhà của Đại tướng số 30 Hoàng Diệu (Hà Nội) từ năm 2010 và được Đại tướng lúc sinh thời gửi tặng cho doanh nhân Phạm Hồng Điệp.

Con đường cây phượng tím là con đường nằm trong nội khu công nghiệp Nam Cầu Kiền, được Hội nữ doanh nhân huyện Thủy Nguyên trao tặng, hưởng ứng chương trình “Trồng một triệu cây xanh – Vì một Việt Nam xanh”, bên cạnh đó, màu hoa Phượng tím còn thể hiện sự thủy chung, trung hậu, đảm đang của phụ nữ Việt Nam, đặc biệt là các nữ doanh nhân Việt nói chung và Hội nữ doanh nhân huyện Thủy Nguyên nói riêng, không chỉ biết làm kinh tế giỏi mà còn biết yêu thiên nhiên, yêu môi trường.

Cũng trong dịp này, KCN Nam Cầu Kiền đã phối hợp với nhóm tác giả của Bức tranh "Tôi người Hải Phòng" tại đường Thế Lữ (Hải Phòng) để vẽ tác phẩm "From Hải Phòng with love" được đặt tại khu vườn Nhật nằm trong KCN Nam Cầu Kiền.

Tác phẩm có chiều dài 16m chiều cao 5,5m đây là điểm check in lý tưởng cho các nhà đầu tư, đối tác và du khách tham quan, thông qua tác phẩm, KCN Nam Cầu Kiền mong muốn gửi 1 thông điệp về long tự hào, sự thân thiện, để lan tỏa, chia sẻ tình cảm chân thành, yêu thương đến với các địa phương trong nước và quốc tế đang gặp khó khăn vì đại dịch Covid 19. Đặc biệt, KCN Nam Cầu Kiền cùng nhóm tác giả vẽ tranh đã tài trợ kinh phí cho 3 trẻ em ở Hải Phòng được phẫu thuật mổ hàm ếch.

KCN Nam Cầu Kiền với định hướng xây dựng KCN sinh thái đầu tiên do người Việt đầu tư, luôn chú trọng đầu tư vào cơ sở hạ tầng, cảnh quan tạo không gian phục vụ cho không chỉ người lao động mà là cộng đồng dân cư khu vực. Để hưởng ứng thông điệp “Trồng 1 tỷ cây xanh – Vì một Việt Nam xanh” của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, từ tháng 3/2021, KCN Nam Cầu Kiền đã phát động chương trình “Trồng 1 triệu cây xanh” tới các cơ quan đơn vị, hiệp hội doanh nghiệp. Sau hai tháng phát động, tính đến nay cộng đồng doanh nghiệp tại Hải Phòng đã trồng được trên 180.000 cây xanh các loại, phấn đầu đến năm 2025, Chương trình do KCN Nam Cầu Kiền phát động sẽ hoàn thành mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh.

Các đại biểu tham gia trồng cây trong sa hình Chiến thắng Điện Biên Phủ tại KCN Nam Cầu Kiền

Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà - Giảng viên cao cấp, Nguyên Phó Viện trưởng Viện Lịch sử Quân sự Việt Nam, Viện trưởng Viện Lịch sử Đảng giới thiệu về thân thế, sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Ông Phạm Hồng Điệp - Chủ tịch Shinec giới thiệu về ý nghĩa, gắn kết của những sự kiện động hưởng ứng Ngày môi trường thế giới

Các đại biểu khách mời tặng quà lưu niệm KCN Nam Cầu Kiền

Doanh nhân Phạm Hồng Điệp tặng quà lưu niệm nhóm tác giả của Bức tranh "Tôi người Hải Phòng"

Con đường hoa phượng tím được các nữ doanh nhân huyện Thủy Nguyên trồng tại KCN Nam Cầu Kiền

Bức tường “FROM HẢI PHÒNG WITH LOVE” trong KCN Nam Cầu Kiền

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
KCN Nam Cầu Kiền: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày môi trường thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO