Jetstar Pacific điều chỉnh nhiều chuyến bay vì thời tiết xấu tại Hải Phòng

06/03/2015 00:00

(TN&MT) - Chiều 5/3, Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific cho biết, tình hình thời tiết tại sân bay Cát Bi, TP Hải Phòng có sương mù và mưa, tầm nhìn trần mây thấp vượt quá tiêu chuẩn an toàn cho phép tại thời điểm hạ cánh, nên 4 chuyến bay đi và đến Hải Phòng phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, TP Hà Nội.

Thời tiết xấu làm ảnh hưởng tới nhiều chuyến bay tại Sân bay Cát Bi - TP Hải Phòng
Thời tiết xấu làm ảnh hưởng tới nhiều chuyến bay tại Sân bay Cát Bi - TP Hải Phòng

Các chuyến bay xuất phát từ sân bay Cát Bi cũng không thực hiện được. Buổi chiều, tình hình thời tiết ở sân bay Cát Bi tiếp tục diễn biến xấu, Jetstar Pacific đã điều chỉnh 2 chuyến bay đi và đến Hải Phòng chuyển hướng đến sân bay Nội Bài. Trong đó, chuyến bay BL516 từ TPHCM lúc 17 giờ 10 phút được điều chỉnh cất cánh lúc 18 giờ 40 phút và hạ cánh tại sân bay Nội Bài lúc 20 giờ 45 phút. Hành khách của chuyến bay BL517 từ Hải Phòng được thông báo thay đổi lịch trình xuất phát từ sân bay Nội Bài lúc 21 giờ 15 phút cùng ngày.

Trước đó, trong buổi sáng 5/3, chuyến bay BL510 cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất, TPHCM vào lúc 6 giờ 50 phút dự định hạ cánh tại sân bay Cát Bi vào lúc 8 giờ 50 phút. Khi máy bay đến khu vực Hải Phòng, tình hình thời tiết có sương mù và mưa nên cơ trưởng quyết định cho máy bay bay vòng chờ nhưng thời tiết vẫn không cải thiện tốt, chuyến bay sau đó phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 9 giờ 30 phút.

 

Để hạn chế tối đa ảnh hưởng đến hành khách của chuyến bay, khách tại Hải Phòng và ở các sân bay khác đang chờ đợi tàu bay, Jetstar Pacific thực hiện phương án hỗ trợ để khách chủ động di chuyển từ sân bay Nội Bài về lại Hải Phòng. Hành khách của chuyến bay BL511 từ Hải Phòng cũng đã được thông báo và hỗ trợ để chủ động lên sân bay Nội Bài bay vào sân bay Tân Sơn Nhất, TPHCM. Thời tiết xấu tại Hải Phòng cũng làm chậm chuyến, ảnh hưởng dây chuyền đến những hành khách ở một số sân bay khác. 

 

                                                                                                          Thục Vy

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Jetstar Pacific điều chỉnh nhiều chuyến bay vì thời tiết xấu tại Hải Phòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO