Italia đưa nội dung bảo vệ môi trường vào Hiến pháp

Mai Đan| 10/02/2022 19:19

Quốc hội Italia vừa thông qua một đạo luật nhằm đưa việc bảo vệ môi trường trở thành một phần của Hiến pháp nước này. Theo các chính trị gia và các nhà hoạt động, quyết định này có ý nghĩa quan trọng đối với tương lai của Italia.

sechfkqvqvldnpdoflhcir6ab4(1).jpg
Quốc kỳ Italia ở Rome. Ảnh: Reuters

Một trong những nội dung của Đạo luật vừa được thông qua là nhà nước phải bảo vệ môi trường, sự đa dạng sinh học và hệ sinh thái vì lợi ích của các thế hệ tương lai; mọi sáng kiến kinh tế tư nhân đều không được gây tổn hại cho sức khỏe của con người hoặc môi trường.

Bộ trưởng Chuyển đổi sinh thái Italia, ông Roberto Cingolani đánh giá, đây là một quyết định cần thiết đối với Italia, trong bối cảnh Rome, thủ đô của nước này đang tăng cường đầu tư xanh để chuyển đổi nền kinh tế theo yêu cầu của quỹ phục hồi sau đại dịch Covid-19 của Liên minh Châu âu (EU).

Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF) tại Italia mong muốn Quốc hội Italia sẽ sớm điều chỉnh luật pháp hiện hành liên quan các vấn đề môi trường. Chủ tịch WWF Italia Donatella Bianchi cho biết, cuối cùng, bảo vệ môi trường đã trở thành một nguyên tắc cơ bản của Italia, làm cơ sở cho các đạo luật ban hành trong tương lai và điều chỉnh các đạo luật ban hành trước đó.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Italia đưa nội dung bảo vệ môi trường vào Hiến pháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO