Ít nhất 46 người Mỹ thiệt mạng do bão Ida

Mai Đan| 03/09/2021 12:58

(TN&MT) - Tân Hoa Xã đưa tin, ít nhất 46 người đã thiệt mạng do cơn bão Ida trên khắp vùng Đông Bắc nước Mỹ từ ngày 1-2/9.

Nhiều người được giải cứu khi bị mắc kẹt trong nước lũ trong cơn bão Ida tại New York, Mỹ vào ngày 2/9/2021. Ảnh: Reuters

Ngày 2/9, Thống đốc bang New Jersey, Phil Murphy cho biết, bão Ida đã cướp đi sinh mạng của 23 người. Trong đó, phần lớn nạn nhân là những người bị mắc kẹt trong xe bị ngập nước.

Tại thành phố New York, nhiều người đã không thể trở về nhà sau khi tan làm và bị mắc kẹt qua đêm tại các ga tàu điện ngầm. Báo cáo của các phương tiện truyền thông địa phương cho thấy, những người này phải ngủ trên các băng ghế do tàu điện ngầm dừng hoạt động và không có cách nào để đến điểm đến của họ.

Theo Thị trưởng thành phố New York - Bill de Blasio, ít nhất 12 người thiệt mạng tại thành phố này. Dẫn lời Ủy viên Sở cảnh sát New York Dermot Shea, NBC đưa tin, trong số 12 nạn nhân trên, có 4 phụ nữ, 3 đàn ông và một cậu bé 2 tuổi đã chết trong các căn hộ tầng hầm ngập nước.

Ngoài số người chết ở 2 thành phố trên do bão Ida, có 3 người được báo cáo là đã thiệt mạng ở Pennsylvania, một người ở Maryland và một người ở Connecticut. Giới chức trách cũng đã xác định được vị trí thi thể của một người dân Virginia mất tích do lũ lụt vào đầu tuần.

Trước khi di chuyển đến vùng Đông Bắc nước Mỹ, bão Ida đã tàn phá trên diện rộng ở các bang Louisiana và Mississippi, miền Nam nước này, làm chết 4 người và hàng trăm nghìn người không có điện để sử dụng.

Theo Tổng hợp từ Reuters & Tân Hoa Xã
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ít nhất 46 người Mỹ thiệt mạng do bão Ida
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO