Ít nhất 40 người thiệt mạng do mưa lũ ở miền bắc Ấn Độ

04/07/2016 00:00

(TN&MT) - Một quan chức Ấn Độ cho biết ít nhất 40 người đã thiệt mạng sau trận mưa trút xuống gây lũ quét và sạt lở đất ở bang Uttarakhand, phía Bắc Ấn Độ vào cuối tuần qua. Theo quan chức địa phương Om Prakash Sati, ngày 3/7, nhiều người vẫn mất tích, trong đó các huyện miền núi như Chamoli và Pithoragarh là những vùng bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong bang. Tính đến ngày 3/7, bang Uttarakhand xác nhận 18 trường hợp tử vong, trong đó 15 người từ Pithoragarh. Dự kiến, số người thương vong sẽ còn tăng lên. Hàng ngàn người đã bị mắc kẹt như do lở đất gây cản trở giao thông. Giới chức của bang Uttarakhand đã yêu cầu mọi người ở các vùng trũng thấp sơ tán nhanh chóng.

Cảnh tượng tan hoang sau một trận mưa lũ ở Ấn Độ (Nguồn: Internet)
Cảnh tượng tan hoang sau một trận mưa lũ ở Ấn Độ (Nguồn: Internet)

Theo Om Prakash Sati, hoạt động cứu trợ đã được tiến hành nhưng trận mưa không ngớt đã cản trở nỗ lực cứu trợ và dấy lên lo ngại rằng nước sông sẽ tăng cao đến mức nguy hiểm.

Harish Rawat, quan chức thuộc bang Uttarakhand cho hay: "Không cần phải hoảng sợ! Chính quyền Ấn Độ đã điều lực lượng của bang, các cơ quan trung ương và các lực lượng cứu trợ khác để giúp ứng phó với các tình huống có thể xảy ra”.

“Một số con đường bị hư hỏng cũng đã được sửa chữa”, Rawat cho biết thêm.

Mai Đan
Tổng hợp từ Reuters & Channel NewsAsia
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ít nhất 40 người thiệt mạng do mưa lũ ở miền bắc Ấn Độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO