Ít nhất 30 người thiệt mạng do mưa lớn gây lở đất ở Mumbai

Lan Chi| 19/07/2021 19:31

(TN&MT) - Ít nhất 30 người đã thiệt mạng ở ba vùng ngoại ô Mumbai của Ấn Độ sau khi một số ngôi nhà bị sập khi mưa lớn gây lở đất. Theo dự báo, những trận mưa như trút nước có thể buộc chính quyền phải di dời những người sống trong vùng nguy hiểm.

Nhân viên cứu hộ dọn dẹp các mảnh vỡ để tìm kiếm người sống sót sau khi một ngôi nhà bị sập do mưa lớn gây lở đất ở Mumbai, Ấn Độ, ngày 18/7/2021. Ảnh: Reuters

Truyền hình địa phương cho biết, lực lượng cứu hộ phải dùng tay để đào đất nhằm nỗ lực tìm kiếm những người sống sót vì các nhà chức trách cho biết nhiều người có thể bị mắc kẹt bên trong đống đổ nát. Trong khi đó, các nhân viên cấp cứu khiêng những người bị thương qua những con đường hẹp trên những chiếc cáng tạm thời.

Một số khu vực của Mumbai đã bị ảnh hưởng bởi lũ lụt do lượng mưa lớn trong 24 giờ qua, làm tê liệt thủ đô tài chính của Ấn Độ. Cơ quan thời tiết cho biết thành phố lớn và bờ biển của bang Maharashtra ở Ấn Độ dự kiến sẽ hứng chịu lượng mưa lớn đến rất lớn trong 4 ngày tới.

Nawab Malik, một quan chức trong chính quyền bang Maharashtra cho biết, bang này sẽ quyết định chuyển những người đang gặp tình trạng nguy hiểm đến các khu định cư lâu dài ngay lập tức.

Mưa xối xả, đặc biệt là trong đợt gió mùa từ tháng 7 đến tháng 9 ở Ấn Độ, thường gây sụp đổ các tòa nhà, đặc biệt là các công trình cũ hoặc xây dựng trái phép. Các quan chức cho biết trong vòng 24 giờ qua, các nhà chức trách đã xác nhận 11 vụ sập nhà hoặc tường ở Mumbai. Ngoài ra, tại một khu phố, có khoảng 50% những ngôi nhà tạm ở dưới chân đồi bị đổ sập chồng lên nhau.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã gửi lời chia buồn và thông báo viện trợ cho các nạn nhân.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ít nhất 30 người thiệt mạng do mưa lớn gây lở đất ở Mumbai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO