Ít nhất 3 người chết, 19 người mất tích do lũ tấn công miền Trung Chile

27/02/2017 00:00

(TN&MT) – Ngày 26/2, các quan chức Chile cho biết ít nhất 3 người chết và 19 người khác bị mất tích sau khi mưa lớn càn quét Chile vào cuối tuần qua trong những tháng mùa hè khô hanh. Mưa lớn còn gây lở đất và mất nước tại quốc gia Nam Mỹ này.

Vào cuối ngày 26/2, Văn phòng Khẩn cấp quốc gia Chile (ONEMI) cho biết những cơn mưa khiến nước tràn bờ sông trong các thung lũng núi gần Thủ đô Santiago của Chile và cô lập 373 người. Việc cung cấp nước uống cho hơn một triệu hộ gia đình ở Santiago đã bị ảnh hưởng, và theo Aguas Andinas, công ty cung cấp nước cho thủ đô, mưa lớn gây khó khăn cho việc sửa chữa.

"Đội khẩn cấp đang làm việc trên đất liền để kết nối với những người bị cô lập và thiết lập lại nguồn cấp nước ở bất cứ nơi nào có thể", Tổng thống Chile, bà Michelle Bachelet viết trên Twitter.

Tại khu vực O'Higgins, phía Nam của Santiago, một bé gái 12 tuổi đã thiệt mạng do lở đất cuốn trôi chiếc xe hơi mà cô bé đang ngồi trong.

Người dân đi bộ trên con đường bị hư hại sau khi lũ lụt tấn công gần Santiago, Chile ngày vào ngày 26/2/2017. Ảnh: REUTERS / Stringer

 

Người dân đi bộ trên con đường bị hư hại sau khi lũ lụt tấn công gần Santiago, Chile vào ngày 26/2/2017. Ảnh: REUTERS / Stringer

Trong thung lũng San Jose de Maipo, đội khẩn cấp phải dọn dẹp những con đường phủ đầy những mảnh vụn vỡ trước khi người dân có thể sơ tán đến vùng đất ít núi hơn và thấp hơn.

Đây là trận lũ lớn thứ hai đổ bộ miền Trung Chile trong năm qua. Hồi tháng 4/2016, mưa lớn tấn công thung lũng San Jose de Maipo, làm một người thiệt mạng và ngưng trệ quá trình sản xuất của một số mỏ đồng lớn nhất thế giới.

Mai Đan

Tổng hợp từ Reuters

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ít nhất 3 người chết, 19 người mất tích do lũ tấn công miền Trung Chile
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO