Ít nhất 16 người thiệt mạng trong trận lũ lụt ở Texas (Mỹ)

04/06/2016 00:00

(TN&MT) – Ngày 3/6, giới chức Mỹ cho biết ít nhất 16 người ở Texas đã chết do mưa lớn trong tuần qua làm ngập lụt hàng trăm ngôi nhà và dẫn đến các cuộc sơ tán tù nhân. Phát biểu tại cuộc họp báo, Thiếu Tướng John Uberti cho biết trong số 16 người thiệt mang, có 4 người lính mất tích khi chiếc xe của họ bị lật ngược trong dòng nước lũ. Thi thể của 5 binh sĩ khác được phát hiện trước đó một ngày. 3 người đã được cứu tại một bệnh viện vào ngày 3/6. Theo Uberti, quân đội dự định sẽ công bố tên của những nạn nhân cho các thân nhân của họ. Cùng ngày, Sở Tư Pháp Hình Sự Texas (Mỹ) bắt đầu sơ tán khoảng 1.700 tù nhân tại đơn vị Ramsey ở rosharon, cách phía nam Houston khoảng 50 km do lũ lụt chạy dọc theo sông Brazos. Cũng trong tuần này, trên cùng một dòng sông, Sở Tư pháp Hình sự Texas đã sơ tán khoảng 2.600 tù nhân từ 2 cơ sở khác do lũ lụt.

William Smith, nhân viên cứu hỏa của Fort Hood  và Đội trưởng Donald Donahoo đánh dấu tọa độ bản đồ trong nỗ lực tìm kiếm 4 người lính mất tích tại Fort Hood, Texas, Mỹ vào ngày 3/6/2016. Ảnh: Fort Hood Public Affairs Office / Tài liệu thông qua Reuters
William Smith, nhân viên cứu hỏa của Fort Hood và Đội trưởng Donald Donahoo đánh dấu tọa độ bản đồ trong nỗ lực tìm kiếm 4 người lính mất tích tại Fort Hood, Texas, Mỹ vào ngày 3/6/2016. Ảnh: Fort Hood Public Affairs Office / Tài liệu thông qua Reuters

Nhiều nơi của Texas đã trải qua đợt mưa kỷ lục trong tháng, bao gồm Brenham, cách Houston khoảng 70 dặm về phía tây bắc, nơi có lượng mưa cao đến 74,9 cm.

Mưa lớn được dự báo sẽ diễn ra ở Houston và miền đông Texas qua cuối tuần này, có khả năng gây ngập lụt nặng hơn.

Thống đốc bang Texas Greg Abbott đã tới các vùng bị ngập lụt ở phía nam Houston và cho biết ông đã bắt đầu quá trình viện trợ khẩn cấp.

Theo dịch vụ theo dõi chuyến bay FlightAware.com, hơn 160 chuyến bay đã bị hủy tại sân bay Dallas và Houston từ 20 giờ ngày 3/6 (theo giờ địa phương) do thời tiết.


Mai Đan
Tổng hợp từ Reuters

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ít nhất 16 người thiệt mạng trong trận lũ lụt ở Texas (Mỹ)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO