Thế giới

Ireland ban bố cảnh báo đỏ tại nhiều khu vực do bão Isha

Mai Đan 22/01/2024 17:32

(TN&MT) - Ngày 21/1, Cơ quan Khí tượng quốc gia Ireland (Met Eireann) đã đưa ra cảnh báo màu cam cho cơn bão Isha trên hầu khắp đất nước, bao gồm cả Dublin, do cơn bão có thể ảnh hưởng đáng kể đến con người, tài sản và hoạt động trong một khu vực. Ireland cũng ban bố cảnh báo đỏ nghiêm trọng hơn cho các khu vực phía Tây và Tây Bắc của quốc gia này.

Dẫn thông tin từ nhà điều hành sân bay Dublin, Hãng tin Reuters (Anh) cho biết, các hãng hàng không đã hủy 102 chuyến bay đến và đi khỏi sân bay Dublin, Ireland và hàng nghìn ngôi nhà bị mất điện do bão Isha đổ bộ.

6544df53-7d60-4349-be0c-3c291911f0d2.jpg
Các hãng hàng không đã hủy 102 chuyến bay đến và đi khỏi sân bay Dublin

Trong một bài đăng trên nền tảng truyền thông xã hội X, sân bay Dublin cho biết, cơn bão này cũng đã buộc 24 chuyến hạ cánh bị hủy bỏ vào chiều 21/1, trong khi 27 chuyến bay chọn chuyển hướng đến các sân bay khác.

Trong khi đó, Ireland đã ghi nhận hàng nghìn vụ mất điện trên cả nước. Ireland cùng với Bắc Ireland, Scotland và miền Bắc nước Anh được đặt trong tình trạng “theo dõi lốc xoáy”, điều này khiến giao thông công cộng bị chậm lại ở một số khu vực.

Nhà điều hành xe buýt liên thành phố Éireann tạm đình chỉ các tuyến xe ở hạt Mayo và Galway từ 16h ngày 21/1 vì mọi người được khuyến cáo không đi lại nếu không có việc cần thiết trong các khu vực có cảnh báo đỏ.

Trong khi đó, Cơ quan An toàn Đường bộ khuyến cáo tất cả những người tham gia giao thông nên lưu ý đến những mối nguy hiểm sau khi cơn bão đi qua vì có thể gặp các vấn đề như đường ngập, cột điện và cây cối bị đổ...

Ngày 22/1, sân bay Schiphol của Amsterdam (Hà Lan) cũng đã hủy 130 chuyến bay như một biện pháp phòng ngừa để ứng phó với gió mạnh khi bão bão Isha quét qua Hà Lan theo dự báo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ireland ban bố cảnh báo đỏ tại nhiều khu vực do bão Isha
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO