Iran áp dụng các hạn chế mới chống COVID-19

Mai Đan| 01/11/2020 21:20

(TN&MT) - Trong bối cảnh là quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất ở Trung Đông phải đối mặt với làn sóng COVID-19 thứ 3, ngày 31/10, cảnh sát cho biết thủ đô Tehran của Iran sẽ cấm đám cưới, đám tang và hội nghị cho đến khi có thông báo mới.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani chào đón Thủ tướng Iraq Mustafa al-Kadhimi tại Tehran, Iran vào ngày 21/7/2020. Ảnh: Reuters

Tổng thống Iran Hassan Rouhani công bố những hạn chế mới sẽ có hiệu lực trong 10 ngày, kể từ ngày 4/11 tới tại 25 trong số 31 tỉnh của Iran. Hãng thông tấn nhà nước Iran IRNA cho biết, cảnh sát ở thủ đô Tehran của Iran đã gia hạn thêm một tuần đóng cửa các cơ sở kinh doanh bao gồm thẩm mỹ viện, phòng trà, rạp chiếu phim, thư viện và câu lạc bộ thể dục.

Dẫn lời quan chức cảnh sát Nader Moradi, IRNA cho biết cảnh sát sẽ kiểm tra đột xuất các doanh nghiệp có nguy cơ cao về lây nhiễm COVID-19 và sẽ đóng cửa những cơ sở vi phạm các quy trình y tế.

Phát biểu tại một cuộc họp báo trên truyền hình, Thứ trưởng Bộ Y tế Iran Alireza Raisi cho biết các hạn chế mới từ tuần tới tại 25 tỉnh và 89 quận sẽ bao gồm việc đóng cửa các cơ sở như trường học, trường đại học, thư viện và nhà thờ Hồi giáo. Trong khi đó, ông Rouhani cho rằng cần tuân thủ các quy trình nghiêm ngặt về sức khỏe khi tổ chức đám cưới và đám tang ở các tỉnh và quận đó.

Các nhà chức trách Iran cho rằng nguyên nhân khiến số ca nhiễm tăng mạnh là do người dân không tuân thủ các hạn chế và Rouhani cho biết Iran sẽ thành lập một trụ sở hoạt động để đảm bảo việc tuân thủ các quy trình y tế.

Trao đổi với IRNA vào ngày 31/10, phát ngôn viên Bộ Y tế Iran Sima Sadat Lari cho biết tổng số ca tử vong và trường hợp mắc COVID-19 tại Iran tăng thêm 386 người và 7.820 người trong 24 giờ qua, nâng tổng số người chết và nhiễm bệnh tại nước này lên lần lượt là 34.864 và 612.772.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Iran áp dụng các hạn chế mới chống COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO