Indonesia tạm dừng tìm kiếm nạn nhân do núi lửa Semeru phun trào

Lan Chi| 16/12/2021 18:40

(TN&MT) - Ngày 16/12, núi lửa Semeru ở huyện Lumajang, tỉnh Đông Java của Indonesia tiếp tục phun trào, khiến giới chức trách phải tạm dừng hoạt động tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ phun trào.

Các nhân viên cứu hộ tìm thấy một nạn nhân trong khu vực bị ảnh hưởng bởi vụ phun trào núi lửa Semeru ở làng Sumberwuluh, Lumajang, Indonesia. Ảnh: Reuters

Theo ông Hariadi Purnomo, điều phối viên Đội Tìm kiếm Cứu hộ Cứu nạn vụ phun trào núi lửa Semeru, sáng 16/12, núi lửa Semeru lại tiếp tục phun các đám mây nóng và dòng dung nham và có nguy cơ gây ra các trận tuyết lở, khiến các tình nguyện viên và người dân địa phương tháo chạy. Đồng thời, lực lượng cứu hộ buộc phải rút khỏi khu vực tìm kiếm để di chuyển đến nơi an toàn.

Trước khi vụ phun trào xảy ra trở lại, Cơ quan Quản lý Thảm họa Quốc gia Indonesia cho biết, công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích do vụ phun trào Semeru vẫn đang tiếp tục.

Trước đó, núi Semeru đã phun trào vào ngày 4/12, khiến gần 100 người thương vong và mất tích, cùng với hàng nghìn ngôi nhà và một số công trình công cộng cũng bị phá hủy.

Tính đến ngày 15/12, đã có 56 người chết do núi lửa Semeru phun trào. Các cơ quan chức năng đã huy động một số thiết bị hạng nặng để tìm kiếm 36 nạn nhân đang mất tích. Cho đến nay, vẫn còn hơn 10.000 người đang sơ tán tại nhiều tiểu khu khác nhau của khu vực Lumajang.

Nằm ở vành đai lửa Thái Bình Dương, Indonesia thường xuyên trải qua các trận động đất và phun trào núi lửa. Semeru là ngọn núi lửa cao nhất ở đảo Java và là 1 trong 130 ngọn núi lửa còn đang hoạt động ở Indonesia.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Indonesia tạm dừng tìm kiếm nạn nhân do núi lửa Semeru phun trào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO