Indonesia sơ tán hơn 1.000 dân do lũ lụt nghiêm trọng ở thủ đô

Lan Chi| 20/02/2021 21:55

(TN&MT) - Ngày 20/2, trận lũ lụt nặng nề trên diện rộng ở thủ đô Jakarta, Indonesia đã buộc hơn 1.000 người dân phải sơ tán.

Người đàn ông đẩy xe máy của mình qua dòng nước lũ dâng cao ở Jakarta, Indonesia vào ngày 20/2/2021

Tại khu vực phía Nam và Đông của siêu đô thị Jakarta, nước lũ dâng cao 1,8 mét tại một số điểm đã khiến khoảng 1.380 cư dân sơ tán.

Ông Anies Baswedan, Thị trưởng Jakarta cho biết: “Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là đảm bảo sự an toàn cho người dân. Chúng tôi không muốn lũ lụt gây thương vong. Chúng tôi đã chuẩn bị các trung tâm sơ tán cho người dân lưu trú, những người bị ảnh hưởng bởi mưa lũ”.

Bekasi, thành phố phía Đông của vùng đô thị Jakarta cũng hứng chịu trận lũ lụt nghiêm trọng. Các nhóm cứu hộ phải sử dụng xuồng cao su để sơ tán cư dân ở thành phố này. “Những trận mưa lớn nhất vào mùa mưa, kèm theo sấm chớp, gió giật mạnh sẽ trút xuống vùng thủ đô đông dân cư trong những ngày tới”, Cơ quan khí tượng Indonesia cảnh báo.

Indonesia phải nỗ lực chống chọi với trận lũ lụt xảy ra trong bối cảnh quốc gia này đang đương đầu với ca mắc và tử vong do dịch Covid-19 tăng cao nhất ở Đông Nam Á và suy thoái kinh tế.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Indonesia sơ tán hơn 1.000 dân do lũ lụt nghiêm trọng ở thủ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO