Hyundai Elantra 2023 ra mắt với nhiều tính năng nổi trội

Trung Nguyên| 14/10/2022 17:30

(TN&MT) - Ngày 14/10, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam chính thức giới thiệu Hyundai Elantra thế hệ hoàn toàn mới đến thị trường và người tiêu dùng Việt Nam. Elantra 2023 được phân phối với 4 phiên bản, thấp nhất 599 triệu đồng và cao nhất là 799 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).

Lần đầu được giới thiệu năm 1990, trải qua 6 thế hệ đã có hơn 10 triệu chiếc Elantra được bán trên toàn cầu. Đến nay, vẫn chưa có mẫu xe nào của Hyundai vượt qua được con số này. Thế hệ thứ 7 của Elantra với những cải tiến vượt bậc về thiết kế, công nghệ, vận hành… đã nhanh chóng nhận được các giải thưởng danh giá do các tổ chức uy tín trao tặng: Xe của năm tại Bắc Mỹ, Xe đáng mua nhất (Best Buy Award)…

all-new-elantra-1.jpg
Hyundai Elantra thế hệ hoàn toàn mới có nhiều tính năng nổi trội

Hyundai Elantra thế hệ hoàn toàn mới được sản xuất và phân phối bởi Hyundai Thành Công với tiêu chuẩn chất lượng toàn cầu chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm và cảm xúc đặc biệt cho khách hàng Việt Nam.

Xe sở hữu kích thước lớn hơn thế hệ cũ với các thông số Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.675 x 1.825 x 1.430 (mm) cùng chiều dài cơ sở 2.720 (mm) đem đến một không gian rộng và thoáng hơn.

all-new-elantra-n-line-9.jpg
Xe sở hữu kích thước lớn hơn thế hệ cũ

Elantra 2023 cũng được sử dụng phương pháp thiết kế Parametric Dynamics - Động lực học tham số. Đây là cách tiếp cận thiết kế phi truyền thống thông qua sử dụng các thuật toán hình học để tối đa hóa công nghệ kỹ thuật số như một yếu tố thiết kế. Thay vì vẽ hoặc phác thảo truyền thống, kĩ thuật Parametric Dynamics sử dụng các đường nét, khuôn mặt, góc độ và hình dạng đã được tạo ra thông qua dữ liệu kỹ thuật số để mang tới tính thẩm mỹ thiết kế táo bạo và cá tính chưa từng có.

Elantra All New sở hữu một không gian nội thất tinh tế và phong cách với vật liệu da cao cấp kết hợp cùng những chi tiết bằng kim loại. Đây là phong cách thiết kế “Streamliner” với sự liền mạch từ không gian đến các chi tiết đặt trong. Phong cách này đem tới cảm giác cho người lái và hành khách được bao bọc trong một chiếc “kén” bảo vệ như khoang lái của một chiếc phi thuyền.

all-new-elantra-2.0-7.jpg
Khoang lái theo phong cách thiết kế “Streamliner”

Xe được trang bị ghế ngồi bọc da cùng chức năng sưởi và làm mát ghế với các lỗ thoát khí nhỏ, đem đến cảm giác dễ chịu cho người lái. Bảng taplo xe nổi bật với màn hình giải trí 10,25 inch cảm ứng hỗ trợ Apple Carplay/ Android Auto. Màn hình thông tin của xe cũng là dạng Digital 10,25 inch sắc nét, hiển thị chủ đề theo Drive Mode của xe hoặc theo sở thích của chủ xe.

Hyundai Elantra 2023 tại thị trường Việt Nam được trang bị thế hệ động cơ SmartStream hoàn toàn mới, đem đến hiệu suất vận hành ấn tượng.

Động cơ SmartStream 1.6L T-GDi (mã hiệu G4FP) được trang bị cho bản N-line cho công suất cực đại 204 mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 265Nm tại 1.500 ~ 4.500 vòng/phút. Động cơ này ứng dụng công nghệ van biến thiên liên tục CVVD thay thế cho động cơ Gamma 1.6L T-GDi cũ, được tối ưu gia tăng 4% công suất, tăng 5% hiệu suất cũng như giảm 12% lượng khí thải. Phiên bản động cơ này đi kèm hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp DCT.

Phiên bản sử dụng động cơ xăng SmartStream 2.0l MPI (mã hiệu G4NM) cho công suất 159 mã lực tại 6.200 vòng/phút, cùng momen xoắn 192 Nm tại 4.500 vòng/phút. Phiên bản sử dụng động cơ xăng SmartStream 1.6L MPI (mã hiệu G4FM) cho công suất 128 mã lực, Momen xoắn cực đại. Phiên bản sử dụng động cơ này sử dụng hộp số tự động 6 cấp.

all-new-elantra-2.0-5.jpg

Elantra All New được trang bị Drive Mode 4 chế độ lái Eco (tiết kiệm) - Normal (thông thường) - Sport (thể thao) - Smart (thông minh) hệ thống sẽ trực tiếp can thiệp vào các hệ thống truyền động của xe: vô lăng, hộp số, chân ga,… nhằm tạo ra sự khác biệt về cảm giác lái cũng như khả năng hoạt động của xe. Drive Mode sẽ đem đến cho người lái những trải nghiệm thực sự thú vị khi cầm lái, đồng thời giúp khách hàng có được những tùy chọn vận hành tối ưu nhất cho mỗi môi trường giao thông khác nhau.

Hyundai Elantra 2023 được Hyundai Thành Công sản xuất và lắp ráp trên dây chuyền công nghệ được chuyển giao trực tiếp từ Tập đoàn Hyundai Hàn Quốc với các tiêu chuẩn kiểm định sản phẩm đạt chất lượng toàn cầu. Xe được phân phối với 6 màu sắc: Đen, Trắng, Bạc, Vàng cát, Xanh, Đỏ với giá bán lẻ khuyến nghị từ 599 triệu đồng cùng chế độ bảo hành 5 năm hoặc 100.000km tùy điều kiện nào đến trước.

Giá bán lẻ cụ thể cho Elantra All New (đã bao gồm VAT):

-     Elantra All New 1.6 AT Tiêu chuẩn: 599 triệu VNĐ.

-     Elantra All New 1.6 AT Đặc biệt: 669 triệu VNĐ.

-     Elantra All New 2.0 AT Cao cấp: 729 triệu VNĐ

-     Elantra All New N-line: 799 triệu VNĐ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hyundai Elantra 2023 ra mắt với nhiều tính năng nổi trội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO