Huyện Tứ Kỳ - Hải Dương: Nhà hàng "mọc" trên đất trường học

13/06/2017 00:00

(TN&MT) - Được phê duyệt làm trường học, nhưng chủ đầu tư tự ý xây dựng công trình nhà hàng, quán cà phê không phép, thách thức dư luận và cơ quan chức năng. Thực trạng trên đang diễn ra tại Trường mầm non chất lượng cao Hoa Sữa, Thị trấn Tứ Kỳ, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương.

Báo Tài nguyên và Môi trường nhận được thông tin phản ánh của người dân tại Thị trấn Tứ Kỳ, huyện Tứ Kỳ phản ánh việc chủ đầu tư Trường mầm non chất lượng cao Hoa Sữa ngang nhiên chuyển mục đích sử dụng đất, điều chỉnh quy hoạch tổng thể để xây dựng nhà hàng, quán cà phê không phép để kinh doanh.

Theo quan sát của phóng viên, Trường mầm non Hoa Sữa nằm cách UBND thị trấn Tứ Kỳ có vài trăm mét. Nhiều công trình: Nhà hàng, quán cafe được xây dựng kiên cố, hoạt động kinh doanh ngang nhiên như một khu dịch vụ sầm uất.

Được biết, sau khi được cấp đất xây dựng trường học, chủ đầu tư đã tự ý “chia nhỏ” quỹ đất để xây dựng nhà hàng, quán cafe kinh doanh thu lợi bất chính. Chính quyền địa phương vào lập biên bản đình chỉ thi công, nhưng không hiểu vì lý do gì không quyết định xử phạt, tháo dỡ công trình theo quy định.

Trường mầm non Hoa Sữa đang bị
Trường mầm non Hoa Sữa đang bị "băm nát"

Một thực tế, nếu nhà hàng, quán cafe hoạt động ngay trong khuôn viên trường học sẽ gây tiếng ồn, ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng tới việc học tập của các cháu, mất an toàn, an ninh trật tự.

Ông Đỗ Xuân Hượng, Chủ tịch UBND thị trấn Tứ Kỳ cho biết, hệ thống nhà hàng hay hàng loạt quán cafe xây dựng trong khuôn viên Trường mầm non Hoa Sữa hoàn toàn không có giấy phép. Thế nhưng hoạt động đã hơn 1 năm nay, việc biến tướng này vẫn ngang nhiên hoạt động như không có rào cản nào!

Để tìm lời giải cho những sai phạm trên, phóng viên đã có buổi làm việc với Ông Nguyễn Ngọc Sẫm, Chủ tịch UBND huyện Tứ Kỳ. Ông Sẫm cho biết: Ban đầu xử lý vụ việc không dứt điểm, nên kéo dài cho tới giờ, để xử lý ngay thì rất khó khăn.

Nhà hàng, quán cà phê mọc trong khuôn viên Trường mầm non Hoa Sữa
Nhà hàng, quán cà phê mọc trong khuôn viên Trường mầm non Hoa Sữa

Được biết, trước đây chính quyền sở tại có lập biên bản đình chỉ công trình sai phạm trên, nhưng không hiểu vì lý do gì mà không ra Quyết định xử phạt, hoặc cưỡng chế tháo dỡ công trình! Tôi sẽ cho người kiểm tra và trả lời sau. Và ông Sẫm cũng từ chối cung cấp các văn bản, quyết định liên quan tới Dự án trường mầm non Hoa Sữa.

Theo quy định tại khoản 4, Điều 147 - Luật Đất đai 2013, nêu rõ: Người đứng đầu cơ quan, tổ chức được giao đất, cho thuê đất có trách nhiệm bảo toàn diện tích đất được giao, được thuê và phải sử dụng đất đúng mục đích. Nghiêm cấm việc sử dụng đất xây dựng trụ sở cơ quan, xây dựng công trình sự nghiệp vào mục đích khác.

Đề nghị UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo các cơ quan chức năng làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tổ chức để xảy ra sai phạm trên và xử lý nghiêm các sai phạm tại Trường mầm non chất lượng cao Hoa Sữa.

Kỳ Anh – Văn Phong

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Tứ Kỳ - Hải Dương: Nhà hàng "mọc" trên đất trường học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO