Huyện Nậm Pồ (Điện Biên) triển khai các biện pháp phòng chống dịch Corona

Trần Sơn - Hoàng Châu| 04/02/2020 21:34

(TN&MT) - Là địa phương có số lượng đông người dân tham gia lao động ở Trung Quốc. Do đó, để phòng chống nguy cơ lây lan dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra. Phòng GD&ĐT huyện Nậm Pồ đã chỉ đạo các trường học trên địa bàn tăng cường công tác tuyên truyền đến toàn thể giáo viên và học sinh về cách phòng ngừa.

Trường Tiểu học số 1, xã Nà Hỳ, huyện Nậm Pồ (Điện Biên) phát khẩu trang phòng chống dịch Corona cho học sinh ngay sau khi quay trở lại trường học sau kỳ nghỉ Tết.

 

Theo kết quả rà soát của Phòng GD&ĐT huyện Nậm Pồ (Điện Biên), đến ngày 4/2, toàn huyện có 1.043 trường hợp học sinh có bố hoặc mẹ làm việc ở Trung Quốc. Trong đó, 133 trường hợp có bố, mẹ đã quay lại Trung Quốc làm việc ngay sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán. Trao đổi với PV Báo Tài nguyên và Môi trường, ông Nguyễn Xuân Thuận, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Nậm Pồ (Điện Biên) cho biết: Đã phát hiện 2 giáo viên và 34 học sinh có biểu hiện cúm, ho, sốt (trong đó phần lớn số học sinh này đã tiếp xúc với bố, mẹ từ Trung Quốc về). Hiện cả 2 giáo viên và 34 học sinh đều đã được cho nghỉ học, tạm thời nghỉ dạy để đến cơ sở y tế kiểm tra, theo dõi.

Ông Nguyễn Xuân Thuận cho biết thêm: Chủ động phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona, ngay sau kỳ nghỉ tết vừa qua, Phòng GD&ĐT huyện Nậm Pồ đã chỉ đạo các trường bố trí kinh phí mua khẩu trang y tế và nước rửa tay phục vụ công tác phòng chống dịch khi các em quay lại trường học. Hiện nay, gần 100% số học sinh vùng thấp của huyện đã được phát khẩu trang y tế khi đến lớp, các trường khu vực vùng cao tỷ lệ này là 40-50%.

Cũng vào cuối giờ chiều nay (4/2), huyện Nậm Pồ đã tổ chức cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Corona huyện Nậm Pồ để nghe báo cáo của các địa phương, trường học đề ra các giải pháp cụ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Nậm Pồ (Điện Biên) triển khai các biện pháp phòng chống dịch Corona
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO