Huyện Đồng Văn (Hà Giang): Mưa lớn gây thiệt hại nhiều tà sản và hoa màu

11/09/2017 00:00

(TN&MT) - Ông Nguyễn Ngọc Thanh, Bí thư Huyện ủy huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang cho biết: Mưa lớn đêm mùng 10 và rạng sáng ngày 11/9 đã gây thiệt hại lớn cho huyện Đồng Văn, rất may là không có thiệt hại về người.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn huyện Đồng Văn, mưa lớn đêm mùng 10 và rạng sáng ngày 11/9 đã gây sạt lở đất đá làm ách tắc tuyến quốc lộ 4C từ thành phố Hà Giang đi Đồng Văn, đoạn đi qua xã Sủng Là khiến giao thông bị ngưng trệ. Mưa lớn cũng đã làm đổ nhiều ngôi nhà trình tường của bà con dân tộc thiểu số ở thôn Sảng Pả thuộc xã Phố Cáo; nhiều ngôi nhà bị nước ngấm chân tường có nguy cơ bị đổ cao.

Mưa lớn gây sạt lở, ách tắc giao thông ở vùng cao Hà Giang.
Mưa lớn gây sạt lở, ách tắc giao thông ở vùng cao Hà Giang.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Đồng Văn đã kịp thời đến động viên, thăm hỏi và trao tặng quà cho các gia đình bị thiệt hại. Chỉ đạo các lực lượng vũ trang trên địa bàn hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai dọn đất, thu dọn đồ dùng và khắc phục chỗ ở. Chỉ đạo các đơn vị giao thông trên địa bàn huy động máy móc, thiết bị khẩn trương khắc phục lượng đất đá bị sạt lở trên quốc lộ 4C.

Bí thư Huyện ủy Đồng Văn Nguyễn Ngọc Thanh cho biết thêm, để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa lũ gây ra, các ngành, các cấp từ huyện đến xã, đặc biệt là người đứng đầu các đơn vị trên địa bàn huyện Đồng Văn tiếp tục chủ động nắm tình hình, không được chủ quan, lơ là để triển khai các biện pháp phòng chống lụt bão. Duy trì tốt công tác trực ban 24/24 giờ để nắm diễn biến của thời tiết và xử lý thông tin kịp thời. Khi phát sinh các tình huống, thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”. Đặc biệt, Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Đồng Văn đang khẩn trương chỉ đạo các xã trên địa bàn rà soát những khu vực dân cư có nguy cơ cao để kịp thời tổ chức di dời đến nơi an toàn./.

Tin, ảnh: Xuân Vũ - Minh Tâm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Đồng Văn (Hà Giang): Mưa lớn gây thiệt hại nhiều tà sản và hoa màu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO