Huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị tổ chức trồng cây “Hành động vì một Việt Nam xanh”

Minh Tuấn| 03/12/2022 22:59

(TN&MT) - Ngày 03/12/2022 tại xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ TN&MT phối hợp với Công ty TNHH Unilever Việt Nam và UBND huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị tổ chức Chương trình trồng cây “Hành động vì một Việt Nam xanh”, trao tặng 150 ngàn cây xanh cho huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị.

Đây là hoạt động có ý nghĩa hưởng ứng Chương trình Trồng mới 1 tỷ cây xanh - Vì một Việt Nam Xanh do Thủ tướng Chính phủ phát động, đồng thời, là hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 31 năm lập lại huyện Cam Lộ (01/12/1991-01/12/2022). Chương trình được thực hiện với sự tham gia đồng hành của Unilever Việt Nam và nhãn hàng OMO.

a-ly-1.jpg
Bà Lê Thị Hồng Nhi, Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại Unilever Việt Nam trao bằng tặng 150 ngàn cây xanh cho Lãnh đạo huyện Cam Lộ

Trong chuỗi hoạt động hưởng ứng thực hiện Đề án trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025, thời gian qua, Chương trình “Hành động vì một Việt Nam xanh” đã trồng được 100.000 cây xanh tại 2 tỉnh Hà Giang và tỉnh Thừa Thiên Huế nhằm giúp chống xói mòn đất vào mùa mưa lũ, tăng cường mực nước ngầm vào mùa khô hạn, đồng thời giúp giảm cường độ gió vào mùa mưa bão và tạo sinh kế cho các hộ gia đình sống ở khu vực bìa rừng.

Năm 2022, Unilever Việt Nam và nhãn hàng OMO trao tặng 150 ngàn cây Quế giống cho huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị gửi gắm trong đó niềm tin về một cuộc sống xanh hơn cho người dân nơi đây, hướng tới gìn giữ, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

a-ly-2.jpg
Người dân huyện Cam Lộ tham gia trồng cây Vì một Việt Nam xanh

Bà Lê Thị Hồng Nhi, Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại Unilever Việt Nam cho biết: Chương trình “Hành Động Vì Một Việt Nam Xanh” được khởi xướng bởi Unilever Việt Nam, nhãn hàng OMO và Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường – Bộ Tài nguyên và Môi trường không chỉ gói gọn trong hoạt động trồng cây với mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh đến hết năm 2025, góp phần bảo vệ môi trường sinh thái, cải thiện cảnh quan và ứng phó với biến đổi khí hậu mà còn nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của cộng đồng về vai trò, tác dụng của cây xanh.

Điển hình, nhãn hàng OMO trong nhiều năm qua luôn khuyến khích trẻ em tự do khám phá thiên nhiên, không lo ngại các vết bẩn, từ đó nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên và kêu gọi hành động trồng cây, bảo vệ môi trường cho thế hệ trẻ và hàng triệu người dân tại Việt Nam. Cụ thể, với mục tiêu của Chương trình năm nay là triển khai trồng cây quế để phủ xanh đất trống đồi núi trọc, đảm bảo môi trường, nâng cao độ che phủ rừng, chống biến đổi khí hậu và đồng thời tạo vùng nguyên liệu quế hữu cơ, từng bước xóa đói giảm nghèo, tạo sinh kế cho bà con phát triển kinh tế và góp phần phần xây dựng nông thôn mới và thực hiện thành công các mục tiêu quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội huyện Cam Lộ.

a-ly-3.jpg
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm sau buổi Lễ trồng cây

Đại diện nhãn hàng OMO – bà Lê Thị Diệu Huyền có những chia sẻ: Là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực giặt giũ, nhãn hàng OMO từ Unilever Việt Nam tự hào với sứ mệnh khuyến khích trẻ em lấm bẩn, không chỉ để phát triển bản thân mà còn để làm điều tích cực cho cộng đồng và cho xã hội. Trong bối cảnh các thảm họa môi trường ngày càng diễn ra khắc nghiệt hơn, nhãn hàng OMO mong muốn được đóng góp và khuyến khích người tiêu dùng tham gia trồng cây xanh để bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường sống, và hướng đến sự phát triển bền vững cho tương lai.

Nhãn hàng OMO đặt mục tiêu trồng thêm 1 triệu cây xanh cho Việt Nam thông qua chiến dịch “Lấm bẩn vì Màn chắn xanh Việt Nam” giai đoạn 2021 – 2025 với sự đồng hành và hỗ trợ của Bộ Tài Nguyên và Môi Trường để khơi dậy nguồn cảm hứng cho các bậc phụ huynh và trẻ em cùng chung tay tạo nên những cánh rừng phòng hộ xanh cho Việt Nam, khích lệ một thế hệ trẻ sẵn sàng lấm bẩn để thay đổi những tác động tiêu cực của môi trường, xây dựng một tương lai phát triển bền vững.

Bên cạnh đó, sản phẩm nước giặt OMO Matic cũng được đầu tư cải tiến, thay thế chất làm sạch hóa học bằng hoạt chất có nguồn gốc thiên nhiên, với công thức màn chắn kháng bẩn PolyShield Xanh nay cải tiến với phiên bản 2.0, giúp mọi thành viên trong gia đình không còn e ngại lấm bẩn, tự tin trồng thêm nhiều cây xanh.

Ngay sau Chương trình, các đại biểu và nhân dân địa phương đã tổ chức trồng cây tại khắp các xã thuộc khu vực huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị tổ chức trồng cây “Hành động vì một Việt Nam xanh”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO