Hương Trà (Thừa Thiên – Huế): Nhiều ý kiến góp ý dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Văn Dinh| 09/03/2023 20:34

Cùng với các địa phương khác, ngày 9/3, UBND thị xã Hương Trà tổ chức hội nghị lấy ý kiến đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Duy Hùng.

Tại hội nghị, các đại biểu thống nhất cao chủ trương sửa đổi Luật Đất đai và khẳng định dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đáp ứng yêu cầu trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước và phù hợp với xu thế phát triển hiện nay đồng thời tham gia các nội dung được đưa ra xin ý kiến.

Trên cơ sở nghiên cứu dự thảo luật và thực tiễn đời sống, các đại biểu là lãnh đạo Phòng TN&MT, Thanh tra thị xã; lãnh đạo các xã, phường… đã tham gia nhiều ý kiến vào dự thảo.

ab.jpg

Các đại biểu tham gia góp ý

Trong đó, các ý kiến tập trung vào nội dung mới của dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) như: Chuyển đổi về bố cục một số chương; sự chồng chéo giữa các Luật (đất đai, dân sự, luật ban hành văn phạm quy phạm pháp luật); về giao đất và cho thuê đất đối với đồng bào dân tộc thiểu số; quy định về bồi thường hỗ trợ tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Đồng thời, những nội dung về giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; người sử dụng đất, hộ gia đình sử dụng đất được các đại biểu quan tâm.

Ngoài ra, còn có các ý kiến góp ý kế hoạch sử dụng đất cấp huyện; đấu giá quyền sử dụng đất; các trường hợp thu hồi đất để phát triển kinh tế xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng; việc cho phép chuyển nhượng, thế chấp quyền thuê đất trong hợp đồng thuê đất trả tiền hàng năm; nguyên tắc xác định giá đất; thẩm quyền giải quyết tranh chấp đất đai…

Ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến tham gia tại hội nghị, Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Duy Hùng khẳng định, thông qua việc tổ chức lấy ý kiến tham gia vào dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) nhằm phát huy quyền làm chủ, huy động trí tuệ tập thể, tâm huyết của các tổ chức thành viên các cấp để tham gia nghiên cứu, đóng góp ý kiến nhằm hoàn thiện dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), góp phần đưa Luật Đất đai phù hợp với thực tiễn đời sống hiện nay, đồng thời nâng cao nhận thức và trách nhiệm của mỗi cá nhân, cơ quan, tổ chức và Nhân dân đối với việc tham gia góp ý, sửa đổi Luật Đất đai.

Các ý kiến tham gia góp ý sẽ được trình lên các cơ quan có thẩm quyền để nghiên cứu, xem xét, bổ sung vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) trong thời gian tới.

Trước đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Hương Trà cũng đã tổ chức hội nghị phản biện - lấy ý kiến góp ý dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Tại hội nghị, có 11 ý kiến tham gia góp ý vào dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), với các nội dung về xử lý sai phạm, hòa giải tranh chấp đất đai và thẩm quyền tranh chấp đất đai; quy hoạch sử dụng đất; chế độ quản lý, sử dụng các loại đất, điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất; về giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận và các thủ tục hành chính, dữ liệu, thông tin đất đai; về cơ chế, chính sách tài chính, giá đất; chế độ quản lý, sử dụng các loại đất; phân cấp, giám sát, kiểm soát... và việc giải thích một số từ ngữ trong dự thảo.

Hiện nhiều địa phương, đơn vị ở Thừa Thiên – Huế đã và đang tổ chức lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), thời gian đến hết ngày 10/3/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hương Trà (Thừa Thiên – Huế): Nhiều ý kiến góp ý dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO