Hướng dẫn xuất cảnh cho các công dân nước ngoài đang cách ly y tế tại Việt Nam

Hoàng Ngân| 25/03/2020 16:22

(TN&MT) - Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 đã có văn bản hỏa tốc 1538/CV-BCĐ ngày 24/3 gửi Bộ Công an, Ngoại giao, Quốc phòng, Giao thông vận tải, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc xuất cảnh của công dân nước ngoài đang cách ly y tế

Theo dõi sức khỏe ở khu cách ly tập trung

Công văn nêu rõ, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Ban Chỉ đạo quốc gia đề nghị các Bộ và UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo, phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện việc cách ly và theo dõi sức khỏe đối với công dân nước ngoài tại Việt Nam.

Cụ thể, các Bộ và UBND các tỉnh, thành phố cần tiếp tục triển khai thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo quốc gia về việc tổ chức cách ly và lấy mẫu xét nghiệm phòng chống Covid-19.

Đối với những trường hợp được xác định dương tính với Covid-19, thực hiện cách ly, điều trị bệnh nhân theo hướng chuẩn đoán, điều trị viêm đường hô hấp cấp tính do chủng vi rút Corona mới (2019-nCoV) tại Quyết định 322/QĐ-BYT ngày 6/2/2020 của Bộ Y tế.

Xác định các trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp bệnh xác định dương tính với Covid-19, các trường hợp có tiếp xúc với trường hợp tiếp xúc gần và thực hiện các biện pháp cách ly y tế, theo dõi sức khỏe theo quy định của Bộ Y tế.

Những trường hợp đang cách ly y tế tại cơ sở tập trung, nhà/nơi lưu trú khi có kết quả xét nghiệm âm tính vẫn tiếp tục cách ly y tế cho đến đủ 14 ngày.

Trường hợp công dân nước ngoài đang thực hiện cách ly y tế có nguyện vọng được xuất cảnh trở về nước, chính quyền địa phương và đơn vị quản lý cơ sở cách ly tập trung chuẩn bị phương tiện vận chuyển, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn để đưa đến điểm xuất cảnh, hạn chế tiếp xúc, thực hiện các biện pháp kiểm dịch y tế để xuất cảnh theo quy định, giám sát việc xuất cảnh cho công dân nước ngoài an toàn, thuận lợi.

Hướng dẫn công dân nước ngoài trong trường hợp xuất cảnh trở về nước bằng máy bay của các hãng hàng không của Việt Nam, phải thông báo trước cho các hãng hàng không để sắp xếp khu vực chỗ ngồi phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hướng dẫn xuất cảnh cho các công dân nước ngoài đang cách ly y tế tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO