Huế: Xuyên đêm cứu sống du khách Pháp bị nhồi máu cơ tim

09/03/2019 09:01

(TN&MT) - Một bệnh nhân Pháp không may bị nhồi máu cơ tim vùng trước vách và các bác sĩ tại Huế phải triển khai quy trình báo động đỏ để cứu bệnh nhân.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân
Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân

Ngày 9/3, Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế cho biết, vừa cứu sống bệnh nhân người Pháp bị nhồi máu cơ tim.

Theo đó, vào khoảng 1h30 sáng 8/3, ông O.M.Leon Felix (76 tuổi, quốc tịch Pháp) được vợ đưa vào Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế trong tình trạng lên cơn đau thắt ngực và khó thở. Ngay sau khi khai thác bệnh sử, các bác sĩ nhận định bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim, cần nhanh chóng can thiệp để cứu sống bệnh nhân, tránh ảnh hưởng đến tính mạng.

Lập tức bệnh viện cho triển khai “Quy trình báo động đỏ” để cứu người. Một ê kíp liên viện đã có mặt ngay trong đêm, cùng hội chẩn và chỉ định các xét nghiệm khẩn cấp.

Giữa đêm khuya, không còn thời gian để tiến hành các thủ tục tài chính, bảo hiểm. Được sự chỉ đạo trực tiếp của GS.TS Phạm Như Hiệp - Giám đốc bệnh viện, các bác sĩ đã giải thích cho bệnh nhân cùng người thân của họ về tình trạng sức khỏe, tính nguy hiểm của bệnh và sau đó tiến hành đặt khẩn cấp stent động mạch liên thất trước vào lúc 2 giờ sáng.

Ca phẫu thuật can thiệp tim mạch kéo dài hơn 30 phút và đã thành công, bệnh nhân được chuyển về Khoa Hồi sức tiếp tục theo dõi.

“Chúng tôi thật người may mắn khi được chuyển đến cấp cứu. Nếu tôi lên cơn đau tim trong lúc đi tham quan ở một nơi xa khác, thì không biết chuyện gì đã xảy ra…”- ông Felix thổ lộ.

Sau ca phẫu thuật, tình trạng sức khỏe ông Felix hồi phục khá nhanh và đã có thể nói cười trở lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Xuyên đêm cứu sống du khách Pháp bị nhồi máu cơ tim
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO