Huế: Truy tặng bằng khen cho nam sinh viên cứu bạn đuối nước

Văn Dinh| 04/05/2021 18:33

(TN&MT) - Em Nguyễn Văn Nhã, nam sinh quên mình cứu bạn bị đuối nước đã được lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế tặng bằng khen.

Ngày 4/5, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, vừa có quyết định về việc truy tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho em Nguyễn Văn Nhã vì đã có hành động dũng cảm trong công tác cứu hộ, cứu nạn tại xã Phú Thuận (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Cùng với việc truy tặng bằng khen cho em Nhã, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế có tờ trình đề nghị Thủ tướng Chính phủ trình Chủ tịch nước xét truy tặng Huân chương dũng cảm.

“Sự ra đi của em Nhã là mất mát, tổn thất lớn của gia đình, nhà trường và xã hội. Hành động quên mình cứu bạn lúc gặp hoạn nạn của em ấy là dũng cảm, nghĩa cử cao đẹp và được xã hội trân trọng”, Chủ tịch UBND tỉnh - Phan Ngọc Thọ chia sẻ.

Nguyễn Văn Nhã (ảnh) đã quên mình để cứu bạn bị đuối nước

Chiều ngày 30/4, Nhã cùng nhóm bạn đi chơi ở ven biển xã Phú Thuận. Đến khoảng 18h30 phút cùng ngày, Nhã phát hiện có 3 bạn nữ trong nhóm bị sóng biển cuốn ra xa nên nhanh chóng bơi ra ứng cứu. Khi đưa được 3 bạn nữ vào khu vực an toàn thì Nhã đuối sức, bị nước biển nhấn chìm.

Nghe tiếng hô hoán, người dân xã Phú Thuận và đội cứu hộ đã tìm, vớt được Nhã trên biển trong tình trạng nguy kịch. Em Nhã sau đó đã tử vong trên đường đưa đến Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu.

Nhã quê ở Nghệ An, nguyên là sinh viên năm 4, ngành Công nghệ thông tin, Trường Đại học Khoa học, thuộc Đại học Huế. Nhã là con thứ 6 trong gia đình có 8 anh chị em. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, các anh chị hầu hết chỉ học hết phổ thông là nghỉ. Nhã có một người anh trai bị câm điếc, làm nghề thợ hồ để kiếm sống. Gia đình chỉ có anh trai kế Nguyễn Thành Nhu và Nguyễn Văn Nhã là được học lên đại học. Sau Nhã còn có em trai đang học lớp 12.

Được biết, trường Đại học Khoa học cũng sẽ tổ chức lễ tưởng niệm đối với em Nguyễn Văn Nhã trong tối 4/5 tại khuôn viên trường.

Trước đó, Tỉnh Đoàn Nghệ An thừa ủy quyền của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho em Nguyễn Văn Nhã.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng đã gửi lời chia buồn và thăm hỏi tới gia đình sinh viên Nguyễn Văn Nhã. Bên cạnh đó, Chủ tịch nước đề nghị các cơ quan chức năng xem xét trình Chủ tịch nước truy tặng Huân chương Dũng cảm, đồng thời xem xét công nhận sinh viên Nguyễn Văn Nhã là liệt sĩ theo đúng quy định.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng đề nghị UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, tỉnh Nghệ An và Đại học Huế quan tâm, hỗ trợ gia đình sinh viên có nghĩa cử cao đẹp quên mình cứu bạn này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Truy tặng bằng khen cho nam sinh viên cứu bạn đuối nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO