Huế: Trồng cây đầu Xuân Tân Sửu

Văn Dinh| 17/02/2021 12:50

(TN&MT) - Ngày 17/2, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế và UBND TP. Huế cùng các cán bộ, công chức, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn đã tham gia “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ - Xuân Tân Sửu 2021”.

“Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ - Xuân Tân Sửu 2021” được UBND TP. Huế tổ chức tại khu vực Công viên Hoàng Thành dọc tuyến đường Lê Huân, phường Thuận Hòa.

Tại đây, lãnh đạo tỉnh, thành phố cùng các lực lượng đã trồng 50 cây sau sau, đường kính từ 12-15cm, cao 6 mét.

Lãnh đạo Thừa Thiên Huế tham gia Tết trồng cây

Phó Chủ tịch UBND TP. Huế - Trần Song cho biết, thông qua Tết trồng cây nhằm phát động phong trào trồng cây xanh đô thị, hưởng ứng lời kêu gọi của Bác Hồ trong dịp đón mừng xuân mới, với mục đích tôn tạo cảnh quan thành phố, chỉnh trang đô thị và nâng cao ý thức của mọi người trong việc bảo vệ “lá phổi xanh” của thành phố, qua đó góp phần xây dựng, giữ vững và nâng cao vị thế của Huế theo tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045. Trong đó, mục tiêu xuyên suốt Thừa Thiên Huế hướng đến thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025.

“Cùng với đó, TP. Huế mong muốn phong trào trồng cây sẽ được các phường, cơ quan đơn vị, ban ngành đoàn thể, trường học và toàn thể nhân dân thành phố nhiệt tình hưởng ứng, cùng hướng về một mục đích cao cả là làm cho Huế mỗi ngày một xanh tươi hơn, đẹp đẽ hơn, thanh bình và trù phú hơn. Cùng với việc trồng cây mới, phải thường xuyên quan tâm công tác bảo vệ chăm sóc cây xanh, bảo vệ vườn cây, rừng cây hiện có trên toàn địa bàn, giữ gìn thành phố luôn xanh, sạch đẹp và trong lành, mỹ quan đô thị và môi trường sống ngày càng đảm bảo, cuộc sống và sức khỏe Nhân dân ngày một tốt hơn, hướng đến mục tiêu lớn là xây dựng Huế - xứ sở yên bình, hạnh phúc”, ông Song nói.

Huế có mật độ cây xanh lớn

Được biết, hiện nay, TP. Huế có hơn 65.000 cây xanh đường phố, mật độ 12,97m2/người; đảm bảo tiêu chuẩn về cây xanh đối với đô thị loại I. Qua đó mang lại một môi trường sống xanh - sạch - đẹp, thân thiện môi trường cho người dân Huế, nâng cao hình ảnh Huế với bạn bè bốn phương, xứng đáng với danh hiệu Huế - thành phố Xanh quốc gia.

Kết thúc Tết trồng cây, Chủ tịch UBND tỉnh đi thăm hệ thống cây xanh và 2 vườn mai đối diện 2 bên Đại Nội. Tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị TP. Huế tiếp tục tập trung chỉnh trang cảnh quan, hệ thống cây xanh khu vực nội thành để trở thành điểm nhấn và tạo ấn tượng với người dân, du khách...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Trồng cây đầu Xuân Tân Sửu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO