Huế tiêm chủng vắc xin COVID - 19 cho hàng nghìn nhân viên y tế

Văn Dinh| 25/04/2021 23:44

(TN&MT) - Hàng ngàn nhân viên y tế tại Bệnh viện Trung ương Huế đã được tiêm vắc xin COVID – 19 trong những ngày qua.

Sau khi tiếp nhận 3.000 liều vắc xin phòng COVID - 19 từ Bộ Y tế và tỉnh Thừa Thiên Huế, từ 22 - 27/4, Bệnh viện Trung ương Huế đã tổ chức tiêm chủng vắc xin đợt 1 cho nhân viên y tế trong các khoa phòng, trung tâm trong toàn bệnh viện.

Bệnh viện Trung ương Huế là bệnh viện tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch COVID - 19 tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên nên nguy cơ lây nhiễm là rất cao. Đây cũng là một trong những đơn vị đầu tiên được tiêm phòng vắc xin COVID - 19 tại Thừa Thiên Huế, vì vậy bệnh viện đã chuẩn bị kỹ lưỡng từ khâu tổ chức, bố trí điểm tiêm, nhân lực tiêm; quy trình tiếp nhận, kiểm soát nhiễm khuẩn, khám sàng lọc, tiêm chủng vắc xin; đảm bảo quy trình tiêm chủng được triển khai ở cấp độ an toàn cao nhất theo hướng dẫn của Bộ Y tế… 

Triển khai tiêm vắc xin COVID - 19 tại Bệnh viện Trung ương Huế

Theo đó, Bệnh viện đã bố trí 5 tổ tiêm chủng, với gần 50 nhân viên là các bác sĩ, điều dưỡng trực tiếp tham gia khám sàng lọc trước tiêm, tiêm chủng, công tác cấp cứu sau tiêm. Dự kiến sẽ tiêm từ 400 - 600 người/ngày (mỗi bàn tiêm 80 - 100 người/buổi).

Cho đến thời điểm hiện tại chưa có trường hợp nào ghi nhận có phản ứng nghiêm trọng hoặc rối loạn đông máu xảy ra sau tiêm. Các bác sĩ, điều dưỡng, nhân viện y tế hết thời gian theo dõi đã trở lại làm việc bình thường.

Theo GS.TS Phạm Như Hiệp - Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, trong 3 đợt dịch COVID - 19 của năm 2020 và 2021, Bệnh viện Trung ương Huế là đơn vị tuyến đầu chống dịch trong hai đợt dịch đầu tiên vào tháng 3 - 4 và tháng 7 - 8 năm 2020. Bệnh viên đã tiếp nhận và điều trị nhiều bệnh nhân COVID - 19 nặng từ các tỉnh, thành phố khác chuyển đến.

“Việc triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID - 19 cho đội ngũ cán bộ y, bác sĩ và nhân viên tế của bệnh viện là việc làm hết sức quan trọng và ý nghĩa; giúp cho tập thể thầy thuốc của bệnh viện, những chiến sĩ tuyến đầu chống dịch được tiêm chủng có khả năng miễn dịch cao đối với COVID - 19, thêm vững tâm cống hiến trong cuộc chiến cam go này...”, GT. TS Hiệp chia sẻ.

Đợt này, Thừa Thiên Huế được phân bổ 6.200 liều vắc xin phòng COVID - 19. Việc tiêm phòng được triển khai từ ngày 19/4, dự kiến kết thúc vào ngày 29/4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế tiêm chủng vắc xin COVID - 19 cho hàng nghìn nhân viên y tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO