Huế: Thả về tự nhiên cá thể mèo rừng quý hiếm

04/12/2017 00:00

(TN&MT) - Một cá thể mèo rừng quý hiếm đã được lực lượng chức năng Thừa Thiên Huế tái thả về môi trường tự nhiên...

Cá thể mèo rừng quý hiếm được cứu hộ
Cá thể mèo rừng quý hiếm được cứu hộ

Ngày 3/12, Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật- Vườn Quốc gia Bạch Mã (Thừa Thiên Huế) thông tin, đơn vị vừa được Chi cục Kiểm lâm tỉnh chuyển giao 1 cá thể mèo rừng để cứu hộ và tái thả về môi trường tự nhiên.

Trước đó, cá thể mèo rừng này được anh Hoàng Tuấn Anh (trú tại phường An Đông, TP. Huế) giao nộp cho Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên Huế.

Anh Tuấn Anh cho biết, tối ngày 18/11, khi đi trên đường Lê Quang Đạo (phường Xuân Phú, TP. Huế), anh thấy có người đang nuôi nhốt 1 cá thể động vật rừng có hình dạng giống loài mèo rừng.

Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên Huế tiếp nhận cá thể mèo rừng từ người dân
Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên Huế tiếp nhận cá thể mèo rừng từ người dân

Biết đây là động vật quý hiếm, anh Tuấn Anh đã tuyên truyền giải thích cho người dân này hiểu một số quy định về bảo vệ động vật hoang dã và liên hệ với Chi cục Kiểm lâm để tiến hành các thủ tục bàn giao để cứu hộ.

Sau khi được Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật- Vườn Quốc gia Bạch Mã tiếp nhận, chăm sóc, hiện cá thể mèo rừng này đang phục hồi dần sức khỏe. Trong thời gian tới, khi sức khỏe ổn định sẽ được tái thả về rừng nhiên.

Cũng theo thông tin từ Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên Huế, cá thể mèo rừng trên là loài động vật hoang dã nguy cấp, quý, hiếm, thuộc nhóm IB- nghiêm cấm khai thác, sử dụng vì mục đích thương mại; Quy định tại Nghị định số 32/2006/NĐ-CP ngày 30/3/2006 của Chính phủ về quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm.

Văn Dinh

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Thả về tự nhiên cá thể mèo rừng quý hiếm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO