Huế: Thả cá thể Voọc chà vá chân nâu về môi trường tự nhiên

13/08/2018 02:07

(TN&MT) - Ngày 12/8, Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật (CHBT&PTSV) Vườn quốc gia Bạch Mã (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, vừa tiếp nhận 1 cá thể Voọc chà vá chân nâu từ người dân và đã chăm sóc, thả về rừng. Cá thể Voọc chà vá chân nâu được người dân phát hiện rồi giao cho chính quyền địa phương để có phương án bảo tồn…

Cá thể Voọc chà vá chân nâu này được anh Trần Đình Ly, người giúp việc ở Niệm Phật đường xã Hương Lộc (huyện Nam Đông) phát hiện khi nó bị 2 chú chó rượt đuổi trong khuôn viên Niệm Phật đường. Sau khi bắt lại, anh Ly đã báo và bàn giao cá thể Voọc cho UBND xã Hương Lộc.

Đây là một cá thể đực, chưa trưởng thành, có trọng lượng khoảng 5 kg. Lúc tiếp nhận, cá thể này đang bị thương ở chân phải và có biểu hiện hoảng sợ.
 

Cá thể Voọc chà vá chân nâu đã được thả về môi trường tự nhiên
Cá thể Voọc chà vá chân nâu đã được thả về môi trường tự nhiên

Sau khi chăm sóc, chữa các vết thương ở chân, trung tâm CHBT&PTSV Vườn quốc gia Bạch Mã đã cùng với các đơn vị chức năng tiến hành thả về với môi trường tự nhiên.

Được biết, Voọc chà vá chân nâu (Pygathrix nemaeus) là loài động vật thuộc nhóm nguy cấp, quý, hiếm, được ưu tiên bảo vệ theo quy định tại Nghị định số 160/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Thủ tướng Chính Phủ, mọi hành vi săn bắt, giết, nuôi, nhốt, tàng trữ, vận chuyển, buôn bán trái phép đối với loài này đều bị nghiêm cấm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Thả cá thể Voọc chà vá chân nâu về môi trường tự nhiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO