Huế: Thả cá thể Vích quý hiếm về môi trường tự nhiên

21/01/2019 12:08

(TN&MT) - Cá thể Vích này mắc vào lưới và được ngư dân phát hiện, sau đó họ liền báo cơ quan chức năng Thừa Thiên Huế để thả về với môi trường biển.

Lực lượng chức năng thả cá thể Vích về với biển. Ảnh: Biên phòng
Lực lượng chức năng thả cá thể Vích về với biển. Ảnh: Biên phòng

Ngày 21/1, Đồn Biên phòng Lăng Cô (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, vừa phối hợp với lực lượng kiểm lâm địa phương thả một cá thể rùa biển họ Vích nằm trong Sách đỏ cần được bảo tồn về với môi trường tự nhiên. 

Trước đó, khi đang thả lưới bắt cá ở đầm Lập An (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc), ngư dân Mai Thành (43 tuổi, trú tổ dân phố Lập An) đã phát hiện một cá thể rùa bị vướng mắc vào lưới. Ngay lập tức, người này báo cho lực lượng chức năng địa phương.

Nhận được tin báo, đồn Biên phòng Lăng Cô đã cử lực lượng đến hiện trường và thông báo cho lực lượng bảo tồn động vật thuộc Hạt Kiểm lâm Phú Lộc.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng xác định đây là cá thể rùa biển họ Vích (tên khoa học là Cheloniidae). Cá thể rùa có màu sọc đen, nặng khoảng 10kg, có sức khỏe tốt và nằm trong Sách đỏ.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã lập biên bản để tiếp nhận cá thể rùa này rồi thả về môi trường biển. 

Được biết thời gian qua, đồn Biên phòng Lăng Cô cũng đã tiếp nhận của người dân nhiều cá thể rùa biển và bàn giao cơ quan chức năng thả về với tự nhiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Thả cá thể Vích quý hiếm về môi trường tự nhiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO