Huế: Tàng trữ động vật quý hiếm, một cơ sở kinh doanh bị xử phạt

Văn Dinh| 26/11/2022 18:34

Một cơ sở kinh doanh ăn uống ở TP. Huế (tỉnh Thừa Thiên – Huế) đã tàng trữ nhiều động vật quý hiếm.

Ngày 26/11, Kiểm lâm TP. Huế cho biết, vừa phối hợp với Công an TP. Huế và các đơn vị liên quan phát hiện một cơ sở kinh doanh ăn uống “giấu” nhiều động vật quý không có nguồn gốc xuất xứ.

11.jpg

Lực lượng chức năng kiểm tra cơ sở vi phạm

Theo đó, cách đây ít ngày, lực lượng chức năng kiểm tra cơ sở kinh doanh ăn uống K.B (xã Hương Thọ, TP. Huế) và phát hiện tại đây tàng trữ 1 cá thể hoẵng (mang) đã chết, nặng 23 kg và 11 cá thể rùa đất lớn (Heosemys grandis) còn sống, với tổng trọng lượng nặng 8,6 kg, thuộc nhóm IIB, Nghị định 84/2021/NĐ-CP.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ nhà hàng không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của số cá thể động vật rừng nêu trên.

tang-vat-2.jpg

11 cá thể rùa sẽ được thả về môi trường tự nhiên

Đối chiếu với quy định pháp luật, đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ nhà hàng về hành vi tàng trữ, mua bán động vật rừng trái pháp luật được quy định tại Khoản 14, Điều 1, Nghị định 07/2022/NĐ-CP ngày 10/01/2022 về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực lâm nghiệp, bảo vệ và kiểm dịch thực vật, thú y, chăn nuôi.

Sau đó, Hạt Kiểm lâm TP. Huế đã ra quyết định xử phạt chủ nhà hàng K.B về hành vi tàng trữ, mua bán động vật rừng trái pháp luật với mức phạt là 6 triệu đồng.

tang-vat.jpg

Cá thể hoẵng 

Tang vật là cá thể hoẵng đã chết được bàn giao cho Bảo tàng Thiên nhiên duyên hải miền Trung bảo quản làm mẫu vật để tuyên truyền về bảo vệ động vật hoang dã, các cá thể rùa đất lớn sẽ làm thủ tục để thả về với môi trường tự nhiên.

Theo Hạt Kiểm lâm TP. Huế, thời gian qua đã tích cực kiểm tra, xử lý các điểm kinh doanh động vật hoang dã, chim di cư, chim cảnh... Qua đó xử lý 10 vụ kinh doanh, mua bán động vật rừng, chim trời, chim cảnh trái pháp luật và đã và thả về môi trường tự nhiên 267 cá thể chim; lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 7 trường hợp với số tiền phạt gần 8 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Tàng trữ động vật quý hiếm, một cơ sở kinh doanh bị xử phạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO