Huế: Tặng sách vở, xe đạp… cho hàng trăm trẻ em nghèo dịp Trung thu

25/09/2018 07:54

(TN&MT) - Hàng trăm em học sinh nghèo tại Thừa Thiên Huế đã được tặng sách vở, xe đạp, đồ chơi, bánh kẹo... nhân dịp Tết Trung thu 2018.

Trẻ em nghèo tại huyện Nam Đông được tổ chức chương trình Trung thu ý nghĩa
Trẻ em nghèo tại huyện Nam Đông được tổ chức chương trình Trung thu ý nghĩa

Ngày 25/9, Trung tâm Phát triển Cộng đồng và Công tác Xã hội (Codes Tình nguyện) cho biết, vừa tặng nhiều phần quà ý nghĩa đến với các em học sinh nghèo tại xã Thượng Lộ (huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế) nhân dịp Tết Trung thu.

Chia sẻ với PV, anh Lê Thế Anh - đại diện Codes cho hay, Thượng Lộ là một xã nghèo của huyện Nam Đông, có hàng trăm trẻ em thiếu thốn không gian vui chơi. Các em ngoài giờ lên lớp thì chỉ biết ở nhà trông em và lên nương rẫy cùng bố mẹ. Các em cũng chưa được tận mắt chứng kiến những con lân, con rồng, phá cỗ trong dịp Trung thu về cũng như thiếu thốn một số kỹ năng bảo vệ cho bản thân mình. Nhiều em chỉ mong ước có những cuộc vui chơi cùng các bạn nhỏ trong bản làng, vì thế chúng tôi đã tổ chức đêm hội cho các em...

Cắt tóc miễn phí cho học sinh
Cắt tóc miễn phí cho học sinh

“Đây là chương trình thường niên của Codes Tình nguyện từ 2009 đến nay. Với niềm tin mang đến cho các em nhỏ niềm vui, được vui chơi, được phá cỗ, được xem múa lân và tiếp sức cho các em còn đi học bằng những suất học bổng để lan tỏa và tăng thêm động lực cho vùng cao khó khăn...”- anh Thế Anh nói.

Theo đó, Codes đã tổ chức chương trình “Vui hội trăng tròn”, trực tiếp trao cho 203 trẻ em nghèo tại xã Thượng Lộ nhiều bánh kẹo trung thu; cung cấp 1.000 cuốn vở cho 100 học sinh, 5 chiếc xe đạp cho 5 em nghèo, 100 bộ đồ chơi cho trẻ em trường mầm non, phát triển sinh kế cho 5 hộ gia đình khó khăn. Tổng kinh phí hơn 37 triệu đồng. 

Ngoài ra, còn có chương trình cắt tóc miễn phí và tổ chức hướng dẫn kỹ năng phòng tránh xâm hại và các tư thế phòng vệ, thoát thân... Nhiều em nhỏ miền núi khi nhận được quà đã xúc động, rơi nước mắt vì là lần đầu tiên được đón một mùa Trung thu trọn vẹn và đầy ý nghĩa.

Chia sẻ kỹ năng sống cho các em...
Chia sẻ kỹ năng sống cho các em...

Codes chia sẻ thêm chương trình “Vui hội trăng tròn” hy vọng mang đến những kỉ niệm đẹp trong ký ức tuổi thơ cho các em, tiếp thêm sức mạnh cùng các em đến trường, hỗ trợ và giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn nâng cao kinh tế hộ gia đình để thoát nghèo và lan tỏa trong cộng đồng…

Cũng tại huyện Nam Đông, ngày 22/9 vừa qua, Tổ chức Phuc’s Fond đã tổ chức chương trình “Trung thu cho em” tại xã Hương Sơn, tặng hơn 350 phần quà gồm bánh kẹo, đèn ông sao, chong chóng cho các cháu tham gia chương trình; 10 học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn cũng được trao học bổng, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Tặng sách vở, xe đạp… cho hàng trăm trẻ em nghèo dịp Trung thu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO