Huế: Nhà hàng bốc cháy dữ dội trong đêm

VỸ BÌNH| 04/06/2021 14:05

(TN&MT) - Khu chứa đồ gỗ của nhà hàng Hoàng Mai (xã Thuỷ Bằng, thị xã Hương Thuỷ, tỉnh Thừa Thiên Huế) bỗng nhiên bốc cháy dữ dội. Điều đáng nói là nhà hàng này nhiều lần bị đốt phá. Cơ quan chức năng đang điều tra.

Ngày 4/6, Công an thị xã Hương Thuỷ (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đang điều tra, tìm hiểu vụ cháy ở nhà hàng Hoàng Mai. Theo thông tin ban đầu, khoảng 2h30 sáng 3/6, khu chứa đồ gỗ của nhà hàng Hoàng Mai bỗng dưng bốc cháy dữ dội. Người dân xung quanh phát hiện đã báo công an xã và cùng nhau dập lửa.

Đến khoảng 7h sáng, ngọn lửa được khống chế. Ước tính thiệt hại ban đầu, theo chủ doanh nghiệp vào khoảng 300 triệu đồng, chủ yếu là ván, gỗ cốp pha dùng để thi công xây dựng các công trình...

Hiện trường vụ cháy

Ông Đỗ Công Cân – quản lý nhà hàng chia sẻ, đây là Chi nhánh của Công ty CP Xây dựng S.Town. Kể từ khi nhà hàng Hoàng Mai xây dựng và khai trương hoạt động từ tháng 6/2019, đã nhiều lần bị kẻ xấu phá hoại, đập phá tường rào, đốt, hủy hoại xi măng xây dựng công trình, ngang nhiên chặt phá cây xanh cổ thụ như sứ cổ thụ Huế, mai vàng cổ thụ, nguyệt quế, cây sanh cổ... trị giá hàng trăm triệu đồng. Thậm chí, nhà hàng lắp camera an ninh cũng bị kẻ xấu cắt dây điện, phá camera.

“Qua theo dõi, chúng tôi phát hiện một số đối tượng ở gần bên nhà hàng có những hành động phá rối công trình, cảnh quan; la lối, chửi bới, quấy rầy khiến thực khách bỏ đi, ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh của nhà hàng. Để bảo vệ hoạt động kinh doanh, chúng tôi đã nhiều lần có đơn gửi UBND và công an xã, nhưng chưa được giải quyết...”, ông Cân bức xúc.

Nhà hàng kiến nghị lên cơ quan chức năng

Liên quan tới vụ cháy nêu trên, Chủ tịch UBND xã Thuỷ Bằng - Lê Văn Thìn cho biết đã làm việc với công an xã để làm rõ, không thể để kẻ xấu ngang nhiên huỷ hoạt tài sản của người dân. “Doanh nghiệp nhà hàng Hoàng Mai đã nhiều lần bị kẻ xấu phá hoại. Nếu có vướng mắc, tranh chấp gì thì có pháp luật xử lý, chứ không thể có những hành động coi thường pháp luật”, ông Thìn nói.

Công an thị xã Hương Thủy khẳng định nếu phát hiện kẻ xấu gây ra vụ cháy, sẽ điều tra làm rõ và có biện pháp xử lý nghiêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Nhà hàng bốc cháy dữ dội trong đêm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO