Huế: Người dân bàn giao cá thể rùa quý hiếm

Văn Dinh| 19/12/2021 14:36

(TN&MT) - Cá thể rùa hộp trán vàng được người dân phát hiện, sau đó bàn giao cho cơ quan chức năng để thả về tự nhiên.

Hạt Kiểm lâm TP. Huế (tỉnh Thừa Thiên – Huế) cho biết, vừa bàn giao cá thể rùa hộp trán vàng miền Trung “Cuora bourreti” cho Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật thuộc Vườn Quốc gia Bạch Mã để thả về môi trường tự nhiên.

Cá thể rùa quý hiếm

Trước đó, nhận được tin báo của người dân sống ở phường Thủy Xuân, TP. Huế muốn giao nộp động vật quý hiếm sau khi phát hiện tại vườn nhà, Hạt Kiểm lâm TP. Huế đã tổ chức tiếp nhận cá thể động vật trên.

Qua kiểm tra, cá thể động vật được xác nhận là Rùa hộp trán vàng miền Trung “Cuora bourreti”, có trọng lượng 1,0kg, thuộc động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm nhóm IB, tình trạng sức khỏe tốt.

Tiến hành thả cá thể rùa về với tự nhiên

Sau khi tiếp nhận, Hạt Kiểm lâm TP. Huế tiến hành chăm sóc, cứu hộ. Ngày 17/12, sau khi có quyết định phê duyệt phương án xử lý tài sản được xác lập sở hữu toàn dân của UBND TP. Huế, Hạt Kiểm lâm TP. Huế bàn giao cá thể rùa cho Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật thuộc Vườn Quốc Gia Bạch Mã để tiến hành thả về môi trường tự nhiên tại Vườn Quốc Gia Bạch Mã.

Được biết, trong thời gian qua, việc tự nguyện giao nộp động vật rừng từ người dân trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế rất nhiều, cho thấy ý thức của người dân trong công tác bảo vệ động vật hoang dã ngày càng được nâng cao, góp phần rất lớn trong công tác bảo tồn, bảo vệ động vật hoang dã. Riêng TP. Huế trong năm 2021 đã tiếp nhận từ người dân tự nguyện giao nộp 8 cá thể động vật rừng nguy cấp quý hiếm và thả về môi trường tự nhiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Người dân bàn giao cá thể rùa quý hiếm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO