Huế: Mừng 1.000 em bé ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm

04/11/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 4/11, Bệnh viện TW Huế tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm triển khai thành công kỹ thuật hỗ trợ sinh sản và chúc mừng 1.000 em bé chào đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm.

Các em bé chào đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm
Các em bé chào đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm

Đến dự có GS.TS Lê Quang Cường- Thứ trưởng Bộ Y tế, ông Phạm Như Hiệp- Giám đốc Bệnh viện TW Huế cùng nhiều khách mời Trung ương, lãnh đạo địa phương.

Trước nhu cầu điều trị vô sinh-hiếm muộn ngày càng gia tăng của bệnh nhân khu vực miền Trung, Ban Giám đốc bệnh viện TW Huế đã nỗ lực quyết tâm chuẩn bị cơ sở vật chất và nhân sự để mang kỹ thuật Thụ tinh trong ống nghiệm (TTTON) về Khoa Hỗ trợ sinh sản- Bệnh viện TW Huế. Đến tháng 7/2008, Bệnh viện TW Huế chào đón 6 em bé đầu tiên chào đời bằng kỹ thuật TTTON.

Cho đến nay, khoa Hỗ trợ sinh sản đã thực hiện được hầu hết các kỹ thuật trong lĩnh vực hỗ trợ sinh sản, bao gồm tiêm tinh trùng vào bào tương trứng (ICSI), thụ tinh trong ống nghiệm với tinh trùng phẫu tích từ tinh hoàn, mào tinh (MESA- ICSI, TESA-ICSI), trữ lạnh phôi bằng phương pháp thủy tinh hóa, chuyển phôi trữ, hỗ trợ phôi thoát màng... Khoa cũng đã thực hiện 7 trường hợp mang thai hộ, trong đó có 5 trường hợp có thai và 3 em bé ra đời khỏe mạnh.

Trao tặng bằng khen cho các cá nhân đóng góp vào kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm
Trao tặng bằng khen cho các cá nhân đóng góp vào kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm

Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Quang Cường chia sẻ, mong muốn làm cha làm mẹ là một nhu cầu chính đáng của các cặp vợ chồng. Tuy nhiên, điều đáng quan tâm hiện nay tỷ lệ vô sinh của các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ và các cặp vợ chồng trẻ vô sinh ngày càng tăng. ..

“Dù nguồn nhân lực mỏng nhưng khoa Hỗ trợ sinh sản của Bệnh viện TW Huế vẫn đảm bảo thực hiện 400-500 chu kỳ thụ tinh trong ống nghiệm/năm, với tỷ lệ có thai ổn định là 35-40%, sau 10 năm đến nay đã có 1000 em bé ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm tại Bệnh viện TW Huế; điềy này quá tuyệt vời...”- Thứ trưởng Cường nói.

Tại buổi lễ, Giám đốc Bệnh viện TW Huế đã trao tặng Giấy khen cho 2 tập thể và 17 cá nhân thuộc Hội Nội tiết Sinh sản và Vô sinh TP. Hồ Chí Minh và khoa Hỗ trợ sinh sản- Trung tâm Điều trị theo yêu cầu và Quốc tế, vì đã có nhiều thành quả cho quá trình triển khai và phát triển kỹ thuật TTTON...

Văn Dinh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Mừng 1.000 em bé ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO