Huế: Lắp camera ở trường ngăn xâm hại tình dục trẻ em

19/04/2017 00:00

(TN&MT) - Các trường học trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ lắp đặt camera tại phòng học, nhà vệ sinh..., nhằm hạn chế tình trạng lạm dụng tình dục trẻ em.

Camera giám sát ở trường học
Camera giám sát ở trường học

Ngày 19/4, ông Phạm Văn Hùng- Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế thông tin, Sở này đã vận động các trường học trên địa bàn tỉnh lắp camera để ngăn chặn các hành vi lạm dụng tình dục trẻ em, bạo lực học đường...

Theo ông Hùng, thời gian qua trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ lạm dụng tình dục trẻ em, gây xôn xao và dư luận đã lên án. Cùng với đó là tình trạng học sinh đánh nhau ở nhiều chỗ trong trường nhưng không có sự hiện diện của người lớn.

Với việc lắp camera sẽ có thể giám sát được quá trình dạy và học tại lớp, cũng như ngăn chặn được các hành vi làm dụng tình dục, trộm cắp hay bạo lực học đường.

Ngoài ra, trong khuôn viên trường, nhà vệ sinh... cũng là những những nơi dễ xảy ra các hành vi tội phạm, các trường có thể tự nghiên cứu để lắp camera thích hợp cho từng vị trí.

“Ngoài camera thì cũng phải tăng cường việc kiên cố hóa tường rào để ngăn chặn những hành vi xấu, ngăn chặn những phần tử lạ mặt xâm nhập vào trường...”- ông Hùng cho biết thêm.

Tất cả những hình ảnh sẽ được truyền về phòng giám sát, nhà trường có thể theo dõi lại tất cả diễn biến
Tất cả những hình ảnh sẽ được truyền về phòng giám sát, nhà trường có thể theo dõi lại tất cả diễn biến

Theo ghi nhận, hiện một số trường học trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã lắp đặt hệ thống camera sau khi nhận được chủ trương trên của Sở.

Cụ thể, tại Trường mầm mon Hoa Mai (đường Đống Đa, TP. Huế) đã lắp đặt camera ở toàn bộ các phòng học.

“Trường có 24 phòng học và cả 24 phòng đều đã lắp từ kinh phí của nhà trường. Tất cả những hình ảnh ở các phòng sẽ được truyền về phòng giám sát, nhà trường có thể theo dõi lại tất cả diễn biến nếu muốn...”- cô Tôn Nữ Lục Hà, hiệu trưởng trường mầm mon Hoa Mai cho biết.

Còn tại Trường mầm non Phú Thuận (TP. Huế), hiện tại cũng đã lắp đặt 6 camera để giám sát việc dạy và học.

Tin, ảnh:Thế Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Lắp camera ở trường ngăn xâm hại tình dục trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO