Huế: Khởi tố vụ án vận chuyển ma túy “khủng” với 14.000 viên hồng phiến

13/02/2019 18:01

(TN&MT) - Các đối tượng đã dùng thủ đoạn tinh vi là cho 14.000 viên hồng phiến vào tiểu sành bỏ hài cốt và thuê xe tang lễ để vận chuyển trái phép. Đây được xem là đường dây ma túy lớn nhất từ trước đến nay tại Thừa Thiên Huế mà lực lượng công an đánh sập…

Đối tượng Quàng Thị In tại cơ quan công an
Đối tượng Quàng Thị In tại cơ quan công an

Liên quan đến đường dây vận chuyển ma túy “khủng” bằng xe tang, ngày 13/2, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy- Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt 3 đối tượng có liên quan về hành vi mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy. 

Đó là Quàng Văn Tiến (SN 1996, trú tại xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), Lường Văn Thành (SN 2001, trú tại bản Nà Ngán, xã Nà Nhạn, huyện huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) và Quàng Thị In (SN 1967, trú tại xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên, là mẹ của Quàng Văn Tiến).

Đối tượng Quàng Văn Tiến
Đối tượng Quàng Văn Tiến

Tiến và Thành bị phát hiện và bắt tại hiện trường; còn đối tượng Quàng Thị In bị bắt tại quê sau sự phối hợp giữa Công an 2 tỉnh Điện Biên và Thừa Thiên Huế.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thừa Thiên Huế đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam thời hạn 4 tháng đối với Quàng Văn Tiến và Quàng Thị In về tội mua bán trái phép chất ma túy; Lương Văn Thành tội vận chuyển trái phép chất ma túy để tiếp tục điều tra làm rõ theo quy định của pháp luật.

Như Báo Điện tử Tài nguyên & Môi trường đã thông tin, vào chiều 2/2 (tức 28 Tết), trước số nhà 30 đường Lê Lợi (TP. Huế), dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đại tá Nguyễn Quốc Đoàn - Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, các lực lượng nghiệp vụ của Công an tỉnh đã tiến hành bắt quả tang 2 đối tượng có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy là Quàng Văn Tiến và Lường Văn Thành, thu giữ 70 gói nghi là ma túy tổng hợp (14 nghìn viên hồng phiến).

Ma túy được cho vào tiểu sành bỏ hài cốt và thuê xe tang lễ để vận chuyển
Ma túy được cho vào tiểu sành bỏ hài cốt và thuê xe tang lễ để vận chuyển

Tiến và Thành khai nhận số ma túy trên được Tiến mua từ mẹ của mình với số tiền 175 triệu đồng. Sau đó, Tiến rủ thêm Thành thuê xe vận chuyển ma túy vào Huế để tiêu thụ.

Theo công an, phương thức và thủ đoạn phạm tội của số đối tượng này hết tinh vi và mới, các đối tượng cho ma túy vào tiểu sành bỏ hài cốt và thuê xe tang lễ mang biển kiểm soát 27B - 003.66 để vận chuyển trái phép chất ma túy. Để qua mặt lực lượng chức năng và người dân, đi dọc đường các đối tượng này liên tục thắp hương và rải vàng mã…

Đây được xem là đường dây ma túy lớn nhất từ trước đến nay tại Thừa Thiên Huế mà lực lượng công an đánh sập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Khởi tố vụ án vận chuyển ma túy “khủng” với 14.000 viên hồng phiến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO