Huế: Khởi tố bà cụ 70 tuổi chuyên cạy cửa nhà dân trộm cắp tài sản

02/08/2018 13:35

(TN&MT) - Dù tuổi đã cao, sức ngày một yếu nhưng bà Phi vẫn chuyên đi ăn cắp tài sản của người dân.

Dù tuổi đã cao nhưng bà Hồ Thị Phi vẫn đi trộm cắp
Dù tuổi đã cao nhưng bà Hồ Thị Phi vẫn đi trộm cắp

Ngày 2/8, tin từ Công an thị xã Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Hồ Thị Phi (70 tuổi, trú xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy) về tội trộm cắp tài sản.

Theo điều tra, trước đó vào giữa tháng 7, bà Hồ Thị Phi cạy phá cửa và lục tung đồ đạc của gia đình ông Trần Duy Sáu (trú xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy). Khi phát hiện, ông Sáu truy hô người dân trong khu vực đến giữ bà Phi lại.

Lúc này, bà Phi đã lấy trộm 1 sợi dây chuyền và 5 chiếc nhẫn bằng vàng (tổng trị giá hơn 40 triệu đồng) giấu vào túi áo.

Tại cơ quan điều tra, bà Phi khai mình thường đi lang thang tìm những nhà dân vắng người để ra tay cạy cửa trộm tài sản.

Theo cơ quan công an, đây không phải là lần đầu tiên bà Phi có hành vi như vậy. Bà này cũng từng gây ra nhiều vụ trộm khác tại nơi cư trú nhưng do tài sản không lớn nên bị hại không trình báo cơ quan chức năng.

Được biết vào năm 2014, bà Phi từng bị TAND TP. Huế kết án 12 tháng tù về tội trộm cắp tài sản nhưng cho hưởng án treo.

Bắt đối tượng truy nã

Cùng ngày, Công an phường Phú Thuận (TP. Huế) thông tin, vừa bắt đối tượng truy nã Trần Văn Quang Vũ  (SN 1979, trú tại phường Kim Long, TP. Huế) về tội danh trộm cắp tài sản.

Đối tượng Vũ tại cơ quan công an
Đối tượng Vũ tại cơ quan công an


Trước đó, sáng ngày 24/3, Vũ đến trước chợ Kim Long và phát hiện xe mô tô hiệu City biển số 75F1- 9597 đang cắm chìa khóa trên xe để trước chợ Kim Long không có người trông giữ. Vũ lén lút lấy trộm, mang đi bán lấy tiền tiêu xài.

Ngay sau khi nhận tin báo của bị hại, Công an phường Kim Long đã bắt được đối tượng, thu hồi tang vật. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, Vũ đã bỏ trốn.

Cơ quan Cảnh sát điều tra -  Công an TP. Huế ra quyết định truy nã và bắt giữ được Trần Văn Quang Vũ lúc đối tượng đang lẩn trốn ở công viên phường Đúc.

Hiện Công an TP. Huế đã tạm giam 2 tháng đối với Vũ để tiếp tục điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Khởi tố bà cụ 70 tuổi chuyên cạy cửa nhà dân trộm cắp tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO