Huế: Hỗ trợ xây nhà cho hộ nghèo có công với cách mạng

Văn Dinh| 23/07/2020 20:56

(TN&MT) - Nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày Thương Binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2020), Điện lực Thừa Thiên Huế vừa bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ gia đình ông Lê Đụt (thôn Phò Nam A, xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền).

Ông Đụt có mẹ là bà Phạm Thị Bụi được công nhận mẹ Việt Nam anh hùng, có hai người em ruột là liệt sĩ, hiện đang sinh sống cùng vợ là bà Huỳnh Thị Luyến. Hai vợ chồng đã lớn tuổi, gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn, lại thêm sức khỏe giảm sút nên bệnh tuổi già càng nặng thêm.

Bàn giao nhà cho gia đình ông Đụt

Gia đình ông Đụt đã được nhận hỗ trợ 50 triệu đồng của Tổng Công ty Điện lực miền Trung, vận động đóng góp thêm từ người thân, gia đình để xây dựng và hoàn thiện ngôi nhà với tổng kinh phí xây dựng xấp xỉ 110 triệu đồng.

Trong căn nhà tình nghĩa vừa mới hoàn thành, dẫu chưa có vật dụng gì đáng giá, vợ chồng ông Đụt vui mừng và chỉ biết bày tỏ bằng khóe mắt cay cay vì xúc động, sau đó nhưng nói lơi cảm ơn khi được quan tâm, hỗ trợ kinh phí để căn nhà mới được khang trang hơn, nhất là khi mùa mưa bão đang đến rất gần.

Ngôi nhà tình nghĩa trên được hoàn thành đúng tiến độ và đã được Điện lực Thừa Thiên Huế bàn giao cho gia đình đúng vào dịp Lễ kỷ niệm 73 năm ngày Thương Binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2020).

Được biết, đây là ngôi nhà thứ 2 được bàn giao trong số 5 ngôi nhà được Tổng Công ty Điện lực miền Trung hỗ trợ trong năm 2020. Dự tính 3 căn nhà tình nghĩa còn lại đã được Công đoàn Tổng Công ty xét duyệt kinh phí hỗ trợ sẽ được thi công hoàn thành, tiến hành bàn giao dứt điểm trước mùa mưa bão sắp đến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Hỗ trợ xây nhà cho hộ nghèo có công với cách mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO