Huế: Hàng trăm sinh viên tham gia cuộc thi “Hueni 10 Days Breakthoung”

Văn Dinh| 03/11/2019 10:05

(TN&MT) - Tối 2/10 tại Đại học Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế), vòng chung kết và trao giải cuộc thi “Hueni 10 Days Breakthoung” (10 ngày bức phá) đã được diễn ra. Cuộc thi nhằm tìm hướng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, phát huy trí tuệ... trong sinh viên.

Các nhóm thuyết trình ý tưởng ở vòng chung kết

Cuộc thi được khởi động từ 15/9 do Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo Đại học Huế tổ chức, thu hút 43 nhóm ý tưởng với gần 150 sinh viên đến từ 8 trường thành viên, khoa trực thuộc Đại học Huế tham gia. Các ý tưởng tham gia cuộc thi “Hueuni 10 Days Breakthrough” mở rộng cho mọi lĩnh vực, ưu tiên các ý tưởng tạo tác động xã hội.

Trải qua 4 vòng thi và nhiều lớp tập huấn, diễn đàn bồi dưỡng kiến thức; Ban tổ chức đã chọn ra 12 nhóm ý tưởng xuất sắc nhất để tranh tài ở vòng thi chung kết. Ở vòng thi này, các nhóm thuyết minh dự án trước hội đồng giám khảo và các nhà đầu tư, đồng thời trả lời các câu hỏi mà các chuyên gia, nhà đầu tư đặt ra.

Theo ban giám khảo, các ý tưởng rất thú vị, đa dạng về lĩnh vực như y tế, du lịch, giáo dục, môi trường... và có tính mới, sáng tạo cao.

Trao giải nhất cho cuộc thi

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho nhóm dự án “Y học cổ truyền Restaurant”. Giải Sáng tạo thuộc về 5 nhóm dự án gồm: “Nano- AG Cucumin”, “Kéo vali vào ở”, “Số hóa bài giảng”, “Two days- Giữ chân du khách đến Huế” và “Candy happy”.

Cuộc thi lầu đầu tiên diễn ra nhằm tạo sân chơi cho các bạn sinh viên xây dựng và phát triển tư duy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, phát huy sức mạnh trí tuệ, kinh nghiệm, năng lực của tập thể trong làm việc nhóm, qua đó tạo ra các ý tưởng, giải pháp hữu ích giải quyết những vấn đề mà xã hội quan tâm. Cũng từ đây sẽ hình thành nhiều starup trong tương lai gần.

Được biết, các nhóm đạt giải và các ý tưởng/dự án có tính khả thi cao sẽ được tham gia vườn ươm của Đại học Huế.

Tại Đại học Huế, trong thời gian qua các hoạt động về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo được lãnh đạo Đại học Huế đặc biệt quan tâm. Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo là đơn vị đầu mối đã chủ động tham mưu, đề xuất và triển khai nhiều hoạt động với các hình thức đa dạng, phong phú nhằm phát huy tinh thần khởi nghiệp, tinh thần doanh nhân trong cán bộ, giảng viên và học sinh sinh viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Hàng trăm sinh viên tham gia cuộc thi “Hueni 10 Days Breakthoung”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO