Ngày 14/1, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch UBND huyện A Lưới (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, huyện vừa phối hợp với Tập đoàn Central Group Việt Nam (CGV) tổ chức lễ ra mắt sản phẩm chuối già lùn A Lưới tại siêu thị Big C Huế.
Theo đó, sản phẩm chuối già lùn A Lưới được giới thiệu, bày bán ở kênh bán lẻ hiện đại tại 20 siêu thị Big C khu vực miền Trung và miền Nam.
Với giá bán giới thiệu hấp dẫn 12.900 đồng/kg để khách hàng dễ dàng lựa chọn và sử dụng sản phẩm chuối già lùn A Lưới, dự kiến số lượng sản phẩm tiêu thụ đạt khoảng 15 tấn/tháng. Qua đó góp phần tạo sinh kế bền vững cho hơn 30 hộ nông dân trên địa bàn huyện A Lưới, chủ yếu là các hộ đồng bào dân tộc thiểu số.
Để có được sản phẩm này cho bà con, giữa năm 2018, Trung tâm Phát triển nông thôn miền Trung - thuộc trường Đại học Nông Lâm Huế (CRD) và Central Group Việt Nam cùng nhau ký biên bản ghi nhớ trong Chương trình Sinh kế cộng đồng của Central Group Việt Nam, hướng đến việc cùng nhau hợp tác để hỗ trợ sinh kế cho nông dân và phát triển nông nghiệp bền vững, tập trung tại khu vực miền Trung. Hai bên cùng nhau hợp tác, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, kiến thức, kỹ thuật… để triển khai các dự án sinh kế.
Phía Central Group Việt Nam cam kết hỗ trợ phân phối sản phẩm cho nông dân từ các dự án sinh kế do CRD triển khai. Qua đó, bộ phận Sinh kế cộng đồng của Central Group Việt Nam đã cùng với CRD thực hiện khảo sát tại huyện A Lưới, lên kế hoạch hỗ trợ cho nông dân canh tác sản phẩm chuối già lùn trên địa bàn huyện và nhanh chóng triển khai để ra mắt sản phẩm tại hệ thống siêu thị Big C Việt Nam.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ thêm, phát triển nông nghiệp, nông thôn theo hướng bền vững gắn với xây dựng nông thôn mới trên cơ sở phát huy tối đa lợi thế về nông nghiệp, khai thác và sử dụng hiệu quả tài nguyên đất đai là mục tiêu lâu dài và chủ lực của huyện.
“UBND huyện A Lưới sẽ tiếp tục chỉ đạo các ban, ngành liên quan đẩy mạnh ứng dụng, chuyển giao khoa học - công nghệ, các quy trình sản xuất tiên tiến vào sản xuất nông nghiệp hàng hóa, sản phẩm an toàn, gắn sản xuất với chế biến và tiêu thụ theo chuỗi giá trị nhằm nâng cao giá trị gia tăng trên một đơn vị sản xuất cho nông dân. Trong đó, chú trọng hướng dẫn người dân đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật sản phẩm từ phía Central Group, giúp giữ cam kết về tiêu thụ hỗ trợ lâu dài và quảng bá sản phẩm chuối già lùn A Lưới…”- ông Hùng nhấn mạnh.