Huế: Dự kiến 10.000 người tham gia đêm Countdown 2021 với chủ đề “Thắp sáng tự hào”

Văn Dinh| 11/12/2020 12:24

(TN&MT) - Sự kiện Countdown 2021 sẽ có chủ đề “Thắp sáng tự hào”, dự kiến thu hút 10.000 người, bắt đầu từ 21h tối 31/12/2020 đến 0h30 rạng sáng 1/1/2021.

Theo kế hoạch, chương trình có 3 phần: Phần 1 - Pride of Hue Values (từ 21h đến 21h45) gồm phát biểu của lãnh đạo tỉnh, TP. Huế, các tiết mục hát – múa nghệ thuật; Phần 2 – Celebrate the Pride – Countdown – Light up (từ 22h đến 23h58) với tiết mục nhảy đèn, ánh sáng nghệ thuật, tương tác LED 3D, đặc biệt đến 23h58 sẽ là màn khoảnh khắc đếm ngược chào đón năm mới 2021; Phần 3 – Light up Hue Pride (từ 0h đến 0h30 rạng sáng 1/1/2021) với màn bắn pháo hoa nghệ thuật tầm thấp trong khoảng 3 phút, sau đó là khoảnh khắc giao thừa với màn biểu diễn DJ đẳng cấp, tạo nên khởi đầu đầy ấn tượng cho một năm mới.

Sự kiện Countdown 2021 dự kiến thu hút hàng nghìn người và là dịp thu hút du khách đến Huế

Sự kiện Huế - Countdown 2021 là “điểm nhấn Văn hóa của Huế năm 2020”, thu hút du khách đến Huế vào dịp cuối năm và cho thấy Huế tiếp tục đổi mới, hội nhập với xu thế mới.

Tại cuộc họp bàn về chương trình, lãnh đạo TP. Huế khẳng định tổ chức sự kiện Huế - Countdown 2021 theo hình thức xã hội hóa 100% như đã làm lần đầu tiên ở năm 2019, không liên quan đến ngân sách nhà nước.

Công ty Gia Bảo Media đề xuất tổ chức Sự kiện Huế - Countdown 2021 ở vị trí cũ là ngã 6 Hùng Vương – TP. Huế như năm 2019. Theo đó, nếu không tổ chức Countdown 2021 ở địa điểm ngã 6 Hùng Vương thì khó để kêu gọi sự hỗ trợ, xã hội hóa từ các đơn vị, doanh nghiệp.

Trước đó, vào đêm 31/12/2019, chương trình biểu diễn nghệ thuật, đếm ngược “Countdown 2020 - Đêm sắc màu” tại ngã 6 TP. Huế đã thu hút hàng ngàn người dân và du khách tham gia. Đây là một sự kiện văn hóa ngoài trời có quy mô lớn lần đầu tiên được tổ chức bằng hình thức xã hội hóa ở Huế nhằm tạo một không gian chào đón năm mới cho người dân và du khách đến với Cố đô Huế.

Nhiều vị trí tổ chức sự kiện quy mô lớn này được đưa ra, trong đó ngã 6 TP. Huế (ảnh)

Theo anh Đoàn Quốc Duy - Công ty Gia Bảo Media, ban tổ chức có phương án tặng 3.000 dù che trong suốt cho khán giả, khán đài VIP sẽ có mái che, nhà bạt trong trường hợp trời mưa. Đặc biệt, phát khẩu trang miễn phí và bố trí các điểm rửa tay sát khuẩn ở các lối vào của sự kiện Huế - Countdown 2021.

Góp ý về phương án tổ chức, lãnh đạo các đơn vị liên quan của TP. Huế đề xuất thêm ý kiến về phương án đảm bảo an ninh trật tự, giao thông, cứu thương, cứu hỏa. Công an TP. Huế là đơn vị chủ lực đảm bảo công tác này...

Được biết liên quan đến sự kiện, trước đó lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đã chỉ đạo đơn vị tổ chức nghiên cứu các vị trí thuận lợi cho việc tập trung đông người, ít ảnh hưởng đến giao thông...

Hoàn thành thủ tục pháp lý song song với phòng chống COVID - 19

Chủ tịch UBND TP. Huế - Hoàng Hải Minh cơ bản đồng tình với các phương án, nội dung tổ chức sự kiện Huế - Countdown 2021 mà Công ty Gia Bảo Media và các đơn vị của thành phố đưa ra. TP. Huế sẽ báo cáo lên tỉnh xem xét, chỉ đạo, nhất là về địa điểm tổ chức sự kiện Huế - Countdown 2021.

Ông Hoàng Hải Minh yêu cầu đơn vị tổ chức không lắp ráp các sân khấu vào giờ cao điểm và cần tranh thủ làm nhanh vào các khung giờ vắng, ban đêm để tránh ảnh hưởng đến giao thông, đi lại của người dân. Đặc biệt, cần hoàn tất sớm các thủ tục pháp lý như giấy phép tổ chức chương trình từ UBND tỉnh Thừa Thiên Huế; giấy phép đóng đường của Cục quản lý đường bộ II; giấy cấp phép tổ chức biểu diễn của Sở VHTT Thừa Thiên Huế và các giấy phép liên quan đến việc tổ chức sự kiện âm nhạc...

Việc tổ chức chương trình đang được bàn bạc

Một điều quan trọng nữa là việc đảm bảo vệ sinh môi trường, cảnh quan đô thị trước, trong và nhất là sau các sự kiện, trả lại đường phố khang trang – sạch đẹp cho Huế trong những ngày đầu năm 2021.

“Tinh thần chung của lãnh đạo thành phố là sự kiện Huế - Countdown 2021 được tổ chức theo hình thức xã hội hóa. Song song với đó, triển khai tốt các biện pháp ứng phó với dịch COVID-19. Qua các sự kiện trên không chỉ tạo khí thế sôi động, vui tươi, phấn khởi mở đầu cho năm mới 2021, mà còn là cơ hội để quảng bá hình ảnh du lịch Cố đô Huế đến với du khách trong và ngoài nước. Đó là một Huế - luôn luôn mới, sôi động, phát triển bên cạnh những “êm đềm”, giá trị văn hóa – lịch sử xưa có…”, ông Minh nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Dự kiến 10.000 người tham gia đêm Countdown 2021 với chủ đề “Thắp sáng tự hào”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO