Huế: Đánh sập đường dây ma túy “khủng”, thu giữ 14.000 viên hồng phiến

03/02/2019 19:18

(TN&MT) - Các đối tượng đã dùng thủ đoạn tinh vi là cho ma túy vào tiểu sành bỏ hài cốt và thuê xe tang lễ để vận chuyển trái phép. Đây được xem là đường dây ma túy lớn nhất từ trước đến nay tại Thừa Thiên Huế mà lực lượng công an đánh sập…

Lực lượng công an Thừa Thiên Huế chặn đứng đường dây ma túy “khủng”
Lực lượng công an Thừa Thiên Huế chặn đứng đường dây ma túy “khủng”

Ngày 3/2, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, vừa đánh sập đường dây vận chuyển ma túy “khủng” bằng tiểu sành và xe tang dịp giáp Tết, thu giữ 14.000 viên hồng phiến.

Theo thông tin ban đầu, vào chiều 2/2 (tức 28 Tết), trước số nhà 30 đường Lê Lợi (TP. Huế), dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đại tá Nguyễn Quốc Đoàn - Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, các lực lượng nghiệp vụ của Công an tỉnh đã tiến hành bắt quả tang 2 đối tượng có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

Tang vật thu được
Tang vật thu được

Đó là Quàng Văn Tiến (SN 1996, trú tại xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) và Lường Văn Thành (SN 2001, trú tại bản Nà Ngán, xã Nà Nhạn, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), thu giữ 70 gói nghi là ma túy tổng hợp (14 nghìn viên hồng phiến).

Tại cơ quan điều tra, Tiến và Thành khai nhận số ma túy trên được Tiến mua từ mẹ của mình với số tiền 175 triệu đồng. Sau đó,Tiến rủ thêm Thành thuê xe vận chuyển ma túy vào Huế để tiêu thụ.

 

Ma túy được cho vào tiểu sành bỏ hài cốt và thuê xe tang lễ để vận chuyển
Ma túy được cho vào tiểu sành bỏ hài cốt và thuê xe tang lễ để vận chuyển

Thượng tá Phạm Trung Chính - Phó Trưởng Phòng CSĐT tội phạm về ma túy- Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay, sau khi phá thành công chuyên án mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy tại quán bar Vegas (đường Bà Triệu, TP. Huế), lực lượng công an đã mở rộng điều tra và phát hiện có đường dây chuyên vận chuyển ma túy từ các tỉnh phía Bắc vào cung cấp tại các tỉnh miền Trung.

Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế trực tiếp chỉ đạo lập chuyên án mang bí số 119TT để đấu tranh. Sau một thời gian ngắn tập trung lực lượng điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén cùng sự phối hợp đồng bộ với các Cục nghiệp vụ Bộ Công an, lực lượng Công an tỉnh này đã phá thành công chuyên án.

Đối tượng Thành tại cơ quan điều tra
Đối tượng Thành tại cơ quan điều tra

Theo công an, phương thức và thủ đoạn phạm tội của số đối tượng này hết tinh vi và mới, các đối tượng cho ma túy vào tiểu sành bỏ hài cốt và thuê xe tang lễ mang biển kiểm soát 27B-  003.66 để vận chuyển trái phép chất ma túy. Để qua mặt lực lượng chức năng và người dân, đi dọc đường các đối tượng này liên tục thắp hương và rải vàng mã…

Đây được xem là đường dây ma túy lớn nhất từ trước đến nay tại Thừa Thiên Huế mà lực lượng công an đánh sập. Hiện Công an Thừa Thiên Huế đang phối hợp với Công an tỉnh Điện Biện và các đơn vị có liên quan tiếp tục mở rộng chuyên án, làm rõ hành vi các đối tượng khác để xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Đánh sập đường dây ma túy “khủng”, thu giữ 14.000 viên hồng phiến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO