Huế: Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ kỳ thi THPT Quốc gia 2020

Văn Dinh| 08/08/2020 12:06

(TN&MT) - Để đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn phục vụ kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020, Điện lực Thừa Thiên Huế đã lập phương thức vận hành cấp điện trên địa bàn toàn tỉnh, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp hiện nay

Kỳ thi THPT Quốc gia 2020 tại Thừa Thiên Huế diễn ra từ ngày 8/8 đến ngày 10/8, trong đó thời gian ra sao in đề thi từ ngày 28/7 đến 10/8, thời gian chấm thi từ ngày 11/8 đến 27/8.

Báo cáo từ Sở GD&ĐT cho hay, tỉnh Thừa Thiên Huế có 12.576 thí sinh đăng ký dự thi, được bố trí tại 35 điểm thi với gần 600 phòng thi. Các điểm thi được đặt tại các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh đảm bảo hợp lý và tạo thuận lợi nhất cho việc dự thi của thí sinh.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đại Phúc – Phó giám đốc Điện lực Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị đã lập phương thức vận hành cấp điện để đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn, nhất là trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi.

Kiểm tra hệ thống lưới điện tại trường THPT Hai Bà Trưng

Cụ thể, đối với phương thức vận hành bình thường, đơn vị thực hiện phương thức vận hành theo kết lưới cơ bản lưới điện tỉnh năm 2020, đảm bảo ổn định cấp điện cho toàn bộ phụ tải có liên quan đến địa điểm tổ chức ra đề thi, in sao đề thi, hội đồng thi và chấm thi. Trong thời gian tổ chức kỳ thi, Điện lực Thừa Thiên Huế dừng tất cả các công tác trên lưới điện có ảnh hưởng đến cung cấp điện các địa điểm phục vụ kỳ thi (từ 18/7 đến 20/7 và từ 08/8 đến 10/8), trừ những trường hợp cắt điện để thực hiện xử lý sự cố. Ngoài ra, đơn vị bố trí máy phát điện lưu động 550kVA dự phòng nguồn tại trường THCS Nguyễn Tri Phương.

Điện lực Thừa Thiên Huế cũng chuẩn bị phương án chi tiết trong trường hợp xảy ra sự cố đường dây và TBA 110kV, đường dây và TBA 35kV, 22kV và 0,4kV và tại các địa điểm có bố trí máy phát điện di động.

Lãnh đạo Thừa Thiên Huế kiểm tra công tác chuẩn bị thi

Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra đảm bảo hệ thống bảo vệ rơ le, hệ thống điều khiển tại các TBA nguồn làm việc tin cậy; phối hợp với các đơn vị điện lực tiến hành kiểm tra các thiết bị trên lưới điện phân phối đảm bảo đường truyền thông các điểm nút SCADA, điều khiển xa hoạt động tốt, phân công các đơn vị tăng cường công tác kiểm tra phát quang, vệ sinh, xử lý tiếp xúc các đường dây 22kV, 35kV, 110kV và các trạm biến áp phụ tải, đồng thời bố trí các nhóm trực tăng cường xử lý sự cố, sửa chữa điện trong các ngày diễn ra kỳ thi.

“Chúng tôi quyết tâm cấp điện an toàn, ổn định, góp phần vào thành công trong việc tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020 trên địa bàn, đặc biệt trong tình hình dịch COVID-19 diễn ra hết sức phức tạp hiện nay”, ông Phúc chia sẻ thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ kỳ thi THPT Quốc gia 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO