Huế: Chưa phát hiện sai sót việc ghi chỉ số công tơ điện

Xã hội - Văn Dinh - 07:09 04/07/2020

(TN&MT) - Đến nay, tại địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế chưa có trường hợp sai sót do việc ghi chỉ số công tơ điện, lập hóa đơn...

Ông Nguyễn Đại Phúc - Phó Giám đốc Điện lực Thừa Thiên Huế cho biết, ngay từ tháng 3/2020, đơn vị nhận định tình hình sử dụng điện trong mùa nắng năm 2020 của khách hàng sẽ phức tạp, diễn biến như các năm nên thường xuyên khuyến nghị đến khách hàng qua các kênh email, mạng xã hội, truyền hình về việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Theo đó, từ tháng 3 - 6/2020, Điện lực Thừa Thiên Huế đã tiếp nhận 650 kiến nghị liên quan đến hóa đơn tiền điện, tăng 167% so với cùng kỳ (388 kiến nghị), tính riêng tháng 6/2020 là 377 trường hợp, tăng xấp xỉ 5 lần so cùng kỳ, tăng 4 lần so với tháng trước đó. Ngoài ra, đơn vị cũng tiếp nhận phản ánh hơn 70 trường hợp qua facebook. Tất cả những kiến nghị, phản ánh của người dân, khách hàng đều được công ty tiếp nhận, giải quyết thỏa đáng trong vòng 24 giờ, bất kể ngày nghỉ.

Thừa Thiên Huế chưa phát hiện sai sót việc ghi chỉ số công tơ điện

Về công tác kiểm tra, phúc tra ghi chỉ số, theo thống kê, trong tháng 6/2020, tại địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế có trên 77.000 khách hàng tăng tiền điện vượt quá 30%, Điện lực Thừa Thiên Huế đã tổ chức phúc tra 100% khách hàng có sản lượng tăng 1,3 lần (tương đương 130%) so với tháng liền kề, bằng các hình thức như phúc tra hiện trường, qua hệ thống đọc chỉ số công tơ từ xa hay phúc tra nhu cầu của khách hàng bằng gọi điện thông báo chỉ số, sản lượng điện tiêu thụ trước khi lập hóa đơn, đồng thời kết hợp kiểm tra các trường hợp khách hàng không phát sinh sản lượng...

“Đến nay, tại địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế chưa có trường hợp sai sót do việc ghi chỉ số, lập hóa đơn. Việc giải quyết kiến nghị của người dân đảm bảo đúng trình tự, quy trình. Quá trình tăng tiền điện đột biến từ đầu tháng 4/2020 đến ngày 1/7/2020 chưa phát hiện sai sót và gây thiệt hại cho khách hàng trên địa bàn”, ông Phúc cho hay.

Điện lực Thừa Thiên Huế cũng thông tin nhiều giải pháp chống quá tải lưới điện trong mùa nắng nóng đang được đơn vị triển khai như kiểm tra, sửa chữa hệ thống đường dây, trạm biến áp, tiến hành tổ chức kiểm tra đêm, vào giờ cao điểm và sử dụng camera ảnh nhiệt để kiểm tra lưới điện, kịp thời phát hiện các dấu hiệu bất thường trên lưới điện, đề ra các biện pháp xử lý nhằm ngăn ngừa sự cố phát sinh. Đặc biệt xử lý nhanh các điểm phát nhiệt, các điểm tiếp xúc kém bằng giải pháp thi công sửa chữa nóng không mất điện hotline, đem lại hiệu quả tích cực và hiệu quả...


(0) Bình luận
Tin nổi bật
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
Mới nhất & Dành cho bạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO