HoREA hỗ trợ các gia đình bị nạn trong vụ cháy chung cư Carina Plaza

25/03/2018 00:18

(TN&MT) - Hiệp hội bất động sản TPHCM (HoREA) đã động viên, chia sẻ và hỗ trợ cho các gia đình bị nạn trong vụ cháy chung cư Carina Plaza tại phường 16, quận 8...

 

 

(TN&MT) - Hiệp hội bất động sản TPHCM (HoREA) đã động viên, chia sẻ và hỗ trợ cho các gia đình bị nạn trong vụ cháy chung cư Carina Plaza tại phường 16, quận 8 (TPHCM) làm 14 người chết và hàng chục người bị thương. Theo đó, HoREA bày tỏ sự đau buồn, cảm thông và chia sẻ với các gia đình có người thân bị nạn xảy ra rạng sáng ngày 23/3.


Thông qua Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, HoREA hỗ trợ mỗi người tử nạn số tiền là 14 triệu đồng/người, người bị thương đang điều trị trong bệnh viện số tiền là 5 triệu đồng/người. Số tiền hỗ trợ các nạn nhân trong vụ cháy này là tấm lòng của Hiệp hội chứ không phải sự đóng góp của bất cứ doanh nghiệp nào. 
 

IMG 20180324 231139


Chia sẻ về vụ hỏa hoạn, ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TPHCM cho biết, vụ cháy cung cư Carina Plaza sẽ ảnh hương đến tâm lý chọn nhà chung cư của nhiều người trong một thời gian. Tuy nhiên, nhà chung cư lại là xu thế tất yếu về nhu cầu nhà ở của người dân thành thị trên toàn cầu. Ông Châu cho rằng, qua sự việc này người dân sẽ chọn chung cư khắt khe hơn, an toàn hơn. Mọi người cũng nâng cao cảnh giác cháy nổ, hoả hoạn nhiều hơn.

 

“Hôm qua đến giờ, nhiều doanh nghiệp thành viên của HoREA đã chia sẻ với tôi rất nhiều về sự cố đáng tiếc trên. Mong sao, cả các doanh nghiệp hoạt động trong việc xây chung cư cũng như người dân ý thức nhiều hơn trong việc an toàn. Khi xây dựng, chủ đầu tư phải đặt ý thức về việc phòng cháy nổ, nghiệm thu công trình cũng như an toàn của người dân lên hàng đầu. Thế nhưng, cư dân cũng cần phải cần ý thức giám sát trong việc vận hành của các ban quản trị đối với trường hợp chủ đầu tư đã bàn giao toà nhà. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng phải kiểm tra định kỳ về tình trạng các chung cư tối thiểu 6 tháng/ lần để hạn chế các sự cố đáng tiếc xảy ra.”, ông Lê Hoàng Châu cho biết.

 

Riêng với chủ đầu tư dự án Carina Plaza (Công ty thành viên là TNHH Xây dựng sản xuất thương mại Hùng Thanh) và công ty mẹ (Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng 577), ông Lê Hoàng Châu khẳng định, hai công ty này đều không phải là thành viên của HoREA.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HoREA hỗ trợ các gia đình bị nạn trong vụ cháy chung cư Carina Plaza
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO