Xã hội

Họp báo thông tin về Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông

Phạm Hoài 13/03/2024 - 21:16

(TN&MT) - Chiều 13/3, UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Họp báo thông tin về Lễ kỷ niệm 20 năm ngày tái lập tỉnh Đắk Nông (2004 - 2024).

Tham dự buổi họp báo có đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Đắk Nông, các sở ngành và hơn 30 phóng viên thuộc các cơ quan báo đài Trung ương và địa phương.

2(1).jpg
Toàn cảnh buổi họp báo thông tin về Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông

Tại buổi họp báo, đại diện lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Nông đã cung cấp thông tin về Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông và Chương trình nghệ thuật chào mừng. Cụ thể, Lễ kỷ niệm sẽ chính thức diễn ra vào lúc 19h00 ngày 23/3/2024, tại khu vực Đảo Nổi, hồ Trung tâm, TP. Gia Nghĩa, Đắk Nông. Ngay sau Lễ kỷ niệm sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật với chủ đề “Đắk Nông - Âm vang đại ngàn”.

Lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông cho biết, tỉnh Đắk Nông được tái lập vào ngày 01/01/2004 theo Nghị quyết số 22 ngày 26/11/2003 của Quốc hội khóa XI. Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, tỉnh Đắk Nông đã đạt được nhiều thành tựu ấn tượng trên các lĩnh vực về kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng. Trong đó, tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh - GRDP giá so sánh năm 2010 - ước đến cuối năm 2023 đạt gần 24.000 tỷ đồng, gấp 12 lần so với năm 2004.

3.jpg
Bà Tôn Thị Ngọc Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông thông tin về Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh

Kỷ niệm 20 năm ngày tái lập được tỉnh Đắk Nông xác định là sự kiện có ý nghĩa quan trọng. Dịp này, tỉnh đã xây dựng kế hoạch triển khai các hoạt động kỷ niệm nhằm tuyên truyền, giáo dục sâu rộng về truyền thống lịch sử, văn hóa; khơi dậy lòng tự hào, tự tôn dân tộc; củng cố niềm tin của các tầng lớp Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền tỉnh Đắk Nông; cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần đấu tranh cách mạng kiên cường, bất khuất của các thế hệ cha anh trong công cuộc xây dựng, phát triển và bảo vệ quê hương, đất nước trong thời kỳ mới. Qua đó, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tại buổi họp báo, một số phóng viên của các cơ quan báo đài đã có các câu hỏi liên quan đến công tác chuẩn bị cho buổi lễ kỷ niệm và phương hướng phát triển tỉnh Đắk Nông trong thời gian tới. Đồng thời, một số phóng viên cũng mong muốn Lãnh đạo tỉnh Đắk Nông quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho các phóng viên trong việc phối hợp cung cấp thông tin - tư liệu… để việc tác nghiệp đưa tin được thuận lợi hơn.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Lê Văn Chiến - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Nông đánh giá cao những cố gắng nỗ lực của đội ngũ phóng viên của các cơ quan báo đài đã hỗ trợ thông tin cho tỉnh trong những năm qua. Đồng thời, ông Lê Văn Chiến mong muốn trong sự kiện kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông, các phóng viên cũng sẽ tích cực tìm hiểu và đưa thông tin đa dạng, nỗi bật giúp cho tỉnh có định hướng tốt nhằm phục vụ cho sự phát triển chung của toàn tỉnh. Qua đó, quảng bá, giới thiệu mảnh đất và con người Đắk Nông, những tiềm năng, lợi thế và triển vọng phát triển của tỉnh Đắk Nông đến với bạn bè trong nước và quốc tế, góp phần thu hút các nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Họp báo thông tin về Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO