Họp báo kết thúc Hội nghị CSOM: Bước tiến trong hợp tác giáo dục, hỗ trợ doanh nghiệp vươn ra toàn cầu

07/11/2017 00:00

(TN&MT) - Chiều nay (7/11), trong khuôn khổ các hoạt động của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng, tại Trung tâm Báo chí Quốc tế đã diễn ra buổi họp báo Hội nghị tổng kết quan chức cao cấp APEC (CSOM) dưới sự chủ trì của Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Chủ tịch SOM APEC Việt Nam 2017.

Đây là Hội nghị mở đầu cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng từ 06 đến 11/11. Tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn đã có những chia sẻ về những tổn thất do thiên tai, bão lũ gây ra cho người dân các tỉnh miền Trung trong những ngày qua.

 

Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Chủ tịch SOM APEC Việt Nam 2017

Cũng tại buổi họp báo, Chủ tịch SOM APEC 2017 cho biết, Hội nghị đã thông qua báo cao tổng kết của 4 Ủy ban về thương mại, đầu tư, hợp tác kinh tế kỹ thuật và ngân sách, cho thấy các bước tiến bộ tích cực trong việc thực hiện các chương trình chung của APEC, nổi bật là hợp tác giáo dục, tăng quyền năng cho phụ nữ, hỗ trợ doanh nghiệp SME vươn ra toàn cầu.

Thảo luận về các nỗ lực duy trì thương mại mở và thuận lợi hóa đầu tư, SOM đã thông qua lộ trình về kinh tế mạng, kinh tế số. Đáng chú ý, các nền kinh tế thành viên đều đánh giá cao sáng kiến của Việt Nam, góp phần duy trì đà hội nhập. Nhiều thành viên bày tỏ quyết tâm nỗ lực hướng tới Khu vực thương mại tự do châu Á-Thái Bình Dương.

Chủ tịch SOM APEC 2017 cũng cho biết, CSOM đã tổng kết hoạt động của hơn 50 ủy ban trong năm 2017; nghe thông tin về kết quả các hội nghị SOM diễn ra trước đó; nghe Chủ tịch ABAC trình bày nội dung đối thoại với các nhà lãnh đạo APEC sẽ tổ chức ngày 10/11...

Báo chí trong nước và quốc tế tham dự buổi họp báo
Báo chí trong nước và quốc tế tham dự buổi họp báo

Hội nghị nhất trí trình nhiều nội dung văn kiện lên Hội nghị Bộ trưởng và các nhà lãnh đạo cấp cao; bắt đầu xây dựng tuyên bố của các nhà lãnh đạo dự kiến sẽ công bố tại Hội nghị Thượng đỉnh trong vài ngày tới. 

Xuân Lam

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Họp báo kết thúc Hội nghị CSOM: Bước tiến trong hợp tác giáo dục, hỗ trợ doanh nghiệp vươn ra toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO