Hơn 9000 VĐV marathon tham gia đường chạy đẹp bậc nhất Đông Nam Á

06/08/2019 08:06

(TN&MT) - Được xem là một trong những đường chạy đẹp nhất của Đông Nam Á, cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng 2019 thu hút hơn 9.000 VĐV tham gia. Bên cạnh việc lan tỏa thông điệp “Bởi vì Tôi yêu Đà Nẵng”, giải lần này sẽ song hành cùng các hành động bảo vệ môi trường.

Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng ngày càng thu hút nhiều VĐV trong và ngoài nước tham gia
Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng ngày càng thu hút nhiều VĐV trong và ngoài nước tham gia

Chiều ngày 5/8, tại buổi họp báo chuẩn bị cho cuộc thi Manulife Danang International Marathon lần thứ 7, ông Nguyễn Trọng Thao, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TP. Đà Nẵng cho biết, giải lần này thu hút hơn 9000 vận động viên đăng ký, trong đó có 2404 VĐV là người nước ngoài đến từ 67 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Với con số trên, Manulife Danang International Marathon 2019 đạt tỷ lệ tăng trưởng 23% so với năm 2018 (có 7,351 VĐV tham dự).

Các nội dung của giải gồm chạy Marathon các cự ly 10Km, 5Km cùng hoạt động chạy vui Ronny Dash 1Km dành cho trẻ em và gia đình. Các VĐV sẽ chạy dọc theo bờ biển và băng qua những cây cầu nổi tiếng của thành phố trước khi bình minh dần lên. Tại cự ly chạy dành cho gia đình, ban tổ chức tiếp tục giới thiệu hình ảnh chú rồng Ronny thân thiện để cổ vũ các em nhỏ thêm yêu thích bộ môn chạy bộ.

Trả lời tại buổi họp báo, ông Nguyễn Trọng Thao khẳng định bên cạnh việc lan tỏa thông điệp “Bởi vì Tôi yêu Đà Nẵng”, giải lần này sẽ song hành cùng các hành động bảo vệ môi trường. Cụ thể, hơn 1000 tình nguyện viên sẽ ra quân dọn sạch bãi biển Đà Nẵng và toàn bộ số rác thải nhựa phát sinh trên đường đua.

Tặng hoa cho các nhà tài trợ giải
Tặng hoa cho các nhà tài trợ giải

Cũng tại cuộc thi năm nay, người tham dự sẽ tìm thấy những câu chuyện viết về Đà Nẵng hay những ấn tượng của các vận động viên từng tham dự các kỳ marathon trước được trưng bày tại khu vực sự kiện.

Sau 6 năm tổ chức, cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng thu hút gần hàng chục ngàn VĐV từ khắp nơi trên thế giới và đạt được danh tiếng nhất định tại Đông Nam Á: Nằm trong 3 cuộc thi marathon đáng tham gia nhất tại Đông Nam Á được bình chọn bởi Rad Season; nằm trong danh sách 10 cuộc thi marathon phải chinh phục tại Đông Nam Á (10 marathons to conquer Southeast Asia) và là giải có đường có đường chạy đẹp nhất trong mọi khung hình được bình chọn bởi Eat Play Surf…

Cuộc thi Manulife Danang International Marathon 2019 sẽ diễn ra trong 3 ngày 9-11 tháng 8 tại Công viên Biển Đông (TP. Đà Nẵng).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 9000 VĐV marathon tham gia đường chạy đẹp bậc nhất Đông Nam Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO