Hơn 71% dân số Lebanon có nguy cơ mất khả năng tiếp cận nước an toàn

Huy Sỹ| 24/07/2021 18:35

(TN&MT) - Ngày 23/7, Liên Hợp Quốc cảnh báo rằng hơn bốn triệu người ở Lebanon, trong đó có một triệu người tị nạn có nguy cơ mất khả năng tiếp cận nguồn nước an toàn do tình trạng thiếu kinh phí, nhiên liệu và nguồn cung cấp ảnh hưởng đến việc bơm nước.

Trẻ em chơi đùa gần chiếc lều của UNICEF được dựng để hỗ trợ tâm lý xã hội cho những người bị ảnh hưởng bởi một vụ nổ lớn ở khu vực cảng Beirut, Lebanon

Theo thông báo của Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF), Quỹ này ước tính, hầu hết các hoạt động bơm nước sẽ dần ngừng hoạt động trên toàn quốc trong vòng 4 đến 6 tuần tới.

Lebanon đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng kinh tế khiến hơn 50% dân số rơi vào cảnh nghèo đói và đồng tiền của họ mất hơn 90% giá trị trong vòng chưa đầy hai năm. Cuộc khủng hoảng tài chính đã dẫn đến tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng hàng hóa cơ bản như nhiên liệu và thuốc men.

UNICEF cho biết nếu hệ thống cấp nước công cộng sụp đổ, chi phí nước có thể tăng 200% một tháng vì nước sẽ được đảm bảo từ các nhà cung cấp nước tư nhân. Cơ quan này cho biết họ cần 40 triệu USD mỗi năm để đảm bảo mức nhiên liệu, clo, phụ tùng thay thế và bảo trì tối thiểu cần thiết để duy trì hoạt động của các hệ thống quan trọng.

"Nếu không hành động khẩn cấp, các bệnh viện, trường học và các cơ sở công cộng thiết yếu sẽ không thể hoạt động", đại diện UNICEF tại Lebanon, Yukie Mokuo nhấn mạnh khi trích dẫn thông báo.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 71% dân số Lebanon có nguy cơ mất khả năng tiếp cận nước an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO