Hơn 500 vụ cháy rừng ở Hy Lạp, hàng nghìn người phải sơ tán

Mai Đan| 19/08/2021 20:42

(TN&MT) - Hơn 500 vụ cháy rừng đã bùng phát trong những tuần gần đây trên khắp Hy Lạp, tàn phá các khu rừng và buộc hàng nghìn người phải sơ tán.

Hình ảnh sau vụ cháy rừng ở ngoại ô Varympompi, Athens, Hy Lạp vào ngày 9/8/2021. Ảnh: Reuters

Ngày 18/8, lực lượng cứu hỏa Hy Lạp đã chiến đấu với một trận cháy rừng hoành hành một trong những khu rừng thông cuối cùng còn sót lại gần thủ đô Athens ở nước này.

Các chuyến xe buýt đang ở chế độ sẵn sàng hoạt động tại Vilia, cách Athens khoảng 50 km, để sơ tán cư dân nếu cần, trong khi đó, gió mạnh thổi bùng ngọn lửa bắt đầu hôm 16/8 nhưng dường như đã được kiểm soát. Cùng kể từ ngày 16/8, người dân ở hơn 10 ngôi làng nhỏ hơn đã được sơ tán.

Với sự hỗ trợ của lính cứu hỏa Ba Lan, khoảng 400 lính cứu hỏa Hy Lạp, 15 máy bay trực thăng và 6 máy bay chữa cháy, đã được điều động đến khu vực.

Đám cháy lớn nhất trong vài tuần qua, trên đảo Evia gần thủ đô Athens, bùng cháy trong nhiều ngày trước khi được dập tắt, đã tàn phá các khu rừng ở phía Bắc hòn đảo này.

Giống như các quốc gia khác nằm trên khu vực Địa Trung Hải, bao gồm Thổ Nhĩ Kỳ và Tunisia, Hy Lạp đã trải qua mức nhiệt độ cao nhất trong nhiều thập kỷ vào mùa hè này.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 500 vụ cháy rừng ở Hy Lạp, hàng nghìn người phải sơ tán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO