Hơn 5.000 người sơ tán vì bão Dujuan

Lan Chi| 22/02/2021 16:14

(TN&MT) - Sau khi cơn bão nhiệt đới Dujuan tấn công Philippines kèm theo mưa lớn, hơn 5.000 người đã phải sơ tán tại khu vực miền Nam nước này.

Toàn cảnh những ngôi nhà gần con sông ngập nặng do mưa lớn trong cơn bão nhiệt đới Dujuan tại thành phố Tandag, tỉnh Surigao del Sur, trên đảo Mindanao

Theo Cơ quan Kiểm soát thảm họa thiên tai Philippines, nhiều ngôi làng bị ngập do mưa lớn. Trong số hai khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất, có khu khai thác nikel của nước này là Caraga, cùng với nhiều ngôi nhà và cây cầu bị chìm trong nước lũ.

Mưa bão đã khiến ít nhất 36 chuyến bay nội địa bị hủy. Theo dự báo, mưa lớn sẽ tiếp tục kéo dài tại Caraga và một số tỉnh khác trong ngày 22/2. Hiện, chưa có báo cáo thiệt hại về người và của.

Trước khi cơn bão Dujuan chuẩn bị tiến vào Philippines, chính quyền nước này đã đưa hơn 51.000 người tới 331 trung tâm sơ tán tại một số tỉnh như Surigao del Norte, Surigao del Sur, Agusan del Norte...

Philippines hứng chịu khoảng 20 cơn bão trong một năm, gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Dujuan là cơn bão đầu tiên đổ bộ quốc gia này trong năm 2021.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 5.000 người sơ tán vì bão Dujuan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO