Hơn 400 sinh viên tham gia tìm hiểu hoạt động bảo tồn Tê Tê

18/02/2017 00:00

(TN&MT) – Nhân ngày Tê Tê thế giới (18/2), sáng nay hơn 400 sinh viên đại học đã tham gia buổi tọa đàm mang tên “Sinh viên và công tác bảo tồn tê tê” do  Trung tâm nghiên cứu và Bảo tồn động vật hoang dã Việt Nam (SVW) và Hội sinh viên Đại học Lâm Nghiệp Việt Nam tổ chức.

Sinh viên được SVW chia sẻ về hoạt động bảo tồn và định hướng nghề nghiệp
Sinh viên được SVW chia sẻ về hoạt động bảo tồn và định hướng nghề nghiệp

Hiện nay Tê Tê là loài động vật có vú bị buôn bán trái phép nhiều nhất thế giới. Việt Nam được biết đến là địa điểm phân bố của hai loài tê tê: tê tê Vàng và tê tê Java. Cả hai loài này đều bị xếp vào nhóm cực kỳ nguy cấp, đứng trước nguy cơ tuyệt chủng chỉ trong một thế hệ.

Buổi tọa đàm nhằm phổ biến cho sinh viên về tình trạng tiêu thụ thịt và vảy tê tê đang ngày một gia tăng ở Việt Nam và Trung Quốc, với niềm tin mù quáng rằng đây là một phương thuốc chữa bệnh hiệu quả, đẩy loài thú nhút nhát này đến bờ vực tuyệt chủng. Đồng thời, cung cấp thông tin về đặc tính sinh thái của tê tê cùng những mối đe họa đến từ việc lấn rừng, mở rộng quỹ đất.

Một trong những bức ảnh được trưng bày trong buổi triển lãm tranh
Một trong những bức ảnh được trưng bày trong buổi triển lãm tranh

Bên cạnh đó, SVW còn trao đổi với sinh viên về định hướng nghề nghiệp trong ngành bảo tồn, cung cấp thông tin hữu ích cho những bạn muốn trở thành một nhà bảo tồn sau khi tốt nghiệp.

Ngoài buổi thảo luận, sinh viên còn được tham dự triễn lãm ảnh “Bảo tồn Tê tê: Bóng tối và Ánh sáng” với những bức ảnh được chụp bởi nhiều nhiếp ảnh gia về động vật hoang dã nổi tiếng như Suzi Esterhas và bởi chính nhân viên của SVW trong quá trình hoạt động cứu hộ, tái thả. Những bức ảnh mang cả hai thông điệp về hy vọng cũng như những mặt tối trong hoạt động bảo tồn tê tê.

Sinh viên tham gia triển lãm tranh và các hoạt động bên lề
Sinh viên tham gia triển lãm tranh và các hoạt động bên lề

Anh Nguyễn Văn Thái, giám đốc của SVW - người Việt Nam đầu tiên giành giải Future for Nature cho biết: “Tôi cảm thấy rất tuyệt vời khi thấy nhiều bạn trẻ bắt đầu quan tâm đến động vật hoang dã cũng như công tác bảo tồn. Việt Nam đã để mất quá nhiều loài động vật quý hiếm, nhưng chúng ta có thể cứu được loài tê tê nếu cùng nhau hành động từ hôm nay.”

Theo anh anh Nguyễn Duy Vượng, chủ tịch Hội Sinh viên trường Đại học Lâm nghiệp Việt Nam, chương trình hợp tác với SVW giúp truyền tải thông điệp lạc quan về hoạt động bảo tồn động vật hoang dã đến các sinh viên.

Trung tâm Nghiên cứu và Bảo tồn Động vật hoang dã (Tên tiếng anh: Save Vietnam’s Wildlife, viết tắt là SVW) là tổ chức phi lợi nhuận được thành lập trên nhu cầu cấp bách nhằm gìn giữ tương lai các quần thể thú ăn thịt và tê tê hoang dã đang bị đe doạ ở Việt Nam. Chương trình hoạt động tại Trung tâm Nghiên cứu và Bảo tồn Động vật hoang dã Việt Nam là hoạt động phối kết hợp giữa Chương trình Bảo tồn thú ăn thịt và tê tê (CPCP) và Vườn Quốc gia Cúc Phương.


Tuyết Chinh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 400 sinh viên tham gia tìm hiểu hoạt động bảo tồn Tê Tê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO